logo-mega-gangnam-trang

Tác dụng của các loại enzyme trong chăm sóc da

Đánh giá bài viết
5/5

Ngành công nghiệp mỹ phẩm phát triển đã cho ra đời những sản phẩm chăm sóc da có tác dụng vượt trội giúp ngăn ngừa lão hóa, giảm vết nhăn, làm đều màu da….  với những dưỡng chất mang lại công dụng “thần thánh” như Retinol, AHA, BHA, Niacinamide và không thể không kể đến đó chính là Enzyme – giúp thúc đẩy các quá trình sinh học tự nhiên trên da, giúp da tái tạo và phục hồi nhanh chóng hơn. Nếu bạn đang sở hữu một làn da nhạy cảm, dễ kích ứng khi sử dụng những loại tẩy tế bào chết mạnh thì enzyme chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn .

Vậy enzyme là gì? Ngày nay các loại enzyme nào được sử dụng trong quá trình chăm sóc da? 

Đầu tiên, Enzyme là một chất xúc tác sinh học có bản chất là protein. Trong ngành mỹ phẩm Enzyme được sử dụng làm trắng da, giúp tẩy da chết nhẹ nhàng hoặc kích thích các phản ứng hóa học giúp cho quá trình sinh học trên da hoạt động mạnh mẽ hơn. Enzyme có thể phá vỡ protein keratin trên da, giúp da mềm mại hơn mà không gây mẩn đỏ, bong tróc  hoặc viêm da. 

Ngày nay trên thị trường mỹ phẩm có rất nhiều các loại enzyme khác nhau như: Bromelain từ quả dứa; Papain từ quả đu đủ; Actinidin từ chuối, kiwi, đu đủ hay Ficin từ quả sung – tất cả các loại enzym này đều có nguồn gốc từ thiên nhiên. Theo một số nghiên cứu gần đây, enzyme không chỉ liên kết được với một cơ chất phù hợp, mà còn nhiều hơn thế. Chúng có thể liên kết với nhiều cơ chất khác nhau, sau khi được khóa hoàn toàn thì bắt đầu quá trình xúc tác. Do đó enzyme có khả năng vượt trội trong việc sao chép DNA, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và thanh lọc cơ thể khỏi các chất độc hại.

Tuy nhiên, công dụng của enzyme trong lĩnh vực chăm sóc và cải thiện làn da lại được ít người biết đến. Dưới đây Mega Gangnam sẽ giúp bạn tìm hiểu về tác dụng, cách sử dụng và những lưu ý của enzyme trong quá trình chăm sóc da nhé!

Tác dụng của enzyme trong chăm sóc da

  • Loại bỏ tế bào chết trên da 


Có thể nói đây chính là chân ái của những ai có làn da nhạy cảm bởi cơ chế hoạt động của enzyme có liên quan đến việc phá vỡ các protein trong da, giúp loại bỏ các tế bào sừng bị mắc kẹt trên bề mặt da. Hơn thế nữa, tuy enzyme có khả năng tẩy tế bào chết nhưng độ pH tự nhiên trên da sẽ không thay đổi và không làm ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ da –  đó là một điểm cộng rất lớn vì đây chính là lựa chọn hoàn hảo cho làn da khô và nhạy cảm để tránh bị nổi mẩn hay kích ứng.

  • Làm sạch lỗ chân lông


Vì enzyme có tác dụng loại bỏ các tế bào chết nên khi sử dụng các loại sản phẩm chứa enzyme sẽ giúp làm sạch, loại bỏ các bụi bẩn và các sợi bã nhờn tích tụ lâu ngày trong lỗ chân lông. Nó có thể thẩm thấu vào từng lớp mô trên da giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm nguy cơ vi khuẩn trú ẩn khiến làn da nổi mụn. Đây là phương pháp làm sạch da nhẹ nhàng không gây kích ứng và phù hợp với mọi loại da.

  • Tăng cường sự thẩm thấu của sản phẩm dưỡng da

Trong chu trình skincare, khi làn da đã được làm sạch và sử dụng các dạng tẩy da chết hóa học như enzyme để loại bỏ lớp sừng và làm sạch khiến lỗ chân lông khô thoáng – đó là lúc các sản phẩm dưỡng ẩm được sử dụng trên da thẩm thấu một cách nhanh chóng và phát huy tác dụng một cách tốt nhất.

  • Cải thiện sắc tố và độ ẩm cho da

Enzyme có tác dụng khá giống với AHA nhưng dịu nhẹ hơn mà lại đem đến tác dụng tái tạo rõ rệt hơn. Khi sử dụng đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ giúp cho làn da của bạn tươi sáng, đều màu hơn và tình trạng da sần sùi cũng được cải thiện rõ rệt làm cho da trở nên mịn màng, ấn tượng hơn.

  • Tăng cường hệ miễn dịch cho da

Vì trong enzyme được chiết xuất từ thiên nhiên nên việc sử dụng các sản phẩm có chứa enzyme hoàn toàn lành tính. Hơn nữa khi da đang trong trạng thái viêm và mẩn đỏ, sử dụng enzyme kết hợp trong chu trình chăm sóc da hằng ngày sẽ khiến các nốt mụn viêm biến mất mà không để lại vết thâm. 

  • Kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới

Enzyme là các chất sinh học có khả năng kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới thông qua việc phá vỡ kết cấu của tế bào da cũ và loại bỏ chúng. Quá trình này giúp loại bỏ lớp da chết và kích thích sản sinh tế bào mới giúp da trở nên đều màu và mịn màng hơn.

  • Giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa trên da

Khi quá trình thúc đẩy trao đổi chất ở tế bào hoạt động thì quá trình phục hồi da của enzyme lại là một giai đoạn “đỉnh cao nhất”. Enzyme có thể đi sâu đến ADN của da, hỗ trợ quá trình ra tín hiệu để các tế bào sửa chữa những tổn thương do các tia hoại tử của ánh nắng mặt trời gây ra hay do tác động của thời gian. Đó là lý do vì sao các loại mỹ phẩm chống lão hóa hoặc phục hồi da sau nắng có chứa enzyme giá thành lại cao như thế!

Cách sử dụng sản phẩm chứa enzyme

Tùy từng loại da khác nhau để có một phương pháp điều trị khác nhau nhưng nói chung khi sử dụng các sản phẩm chứa enzyme khá lành tính đối với da để loại bỏ tế bào chết và tái tạo tế bào mới, ngăn ngừa quá trình lão hóa trên da. Thông thường, ta nên sử dụng các sản phẩm có chứa enzyme sau khi làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt.

Áp dụng sản phẩm trực tiếp lên da và tránh những vùng da xung quanh mắt. Sau khi sản phẩm thẩm thấu vào da từ 5-10 phút, dùng nước ấm để rửa sạch. Kiên trì sử dụng 2 lần/tuần sẽ khiến làn da của bạn thay đổi rõ rệt tươi sáng rạng ngời. 

Tuy nhiên, tránh sử dụng các sản phẩm chứa enzyme quá thường xuyên hoặc quá lâu để tránh tác động tiêu cực lên da, quá trình oxi hóa sẽ làm giảm chất lượng của sản phẩm và luôn sử dụng sản phẩm được khuyến cáo cho từng loại da.

Tác dụng phụ của enzyme trong chăm sóc da

Sử dụng các sản phẩm chứa enzyme với tần suất liên tục và lượng enzyme cao trong sản phẩm sẽ làm khô da, dễ gây kích ứng khi đó sẽ làm mất cân bằng về độ pH của da và nếu sử dụng ở vùng da mỏng quanh mắt sẽ gây hiện tượng bỏng da khi đấy cần ngưng sử dụng ngay và tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia da liễu nhé.

Để tránh những tác dụng phụ không hề muốn như trên, ta nên sử dụng với một tần suất vừa và dùng sản phẩm có lượng enzyme ở mức quy định. Ngoài ra, việc bảo quản các sản phẩm mỹ phẩm đó cũng là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng sản phẩm. Vì enzyme là chất dễ bị oxi hóa nên sau khi sử dụng sản phẩm, luôn đóng nắp kín để tránh tiếp xúc với không khí và vi khuẩn, đặc biệt hơn là tránh ánh nắng và nguồn nhiệt trực tiếp và luôn để sản phẩm ở chỗ khô ráo thoáng mát.

Như vậy, với thông tin mà Mega Gangnam đã cung cấp cho bạn ở bên trên về tác dụng, cách dùng và những lưu ý khi sử dụng enzyme. Thật không thể không phủ nhận những lợi ích như loại bỏ tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, trẻ hóa làn da ….. mà enzyme mang lại. Kết hợp enzyme trong quá trình chăm sóc da bạn sẽ thấy sự “thăng hoa” rõ rệt trên làn da của bạn bởi ngoài các hoạt động tẩy da chết, enzyme còn đóng vai trò là chất oxy hóa hiệu quả, ngăn ngừa sự tàn phá của các gốc tự do, bảo vệ làn da của bạn dưới ánh nắng mặt trời và các tác nhân từ ô nhiễm môi trường. Mong rằng bài viết trên của Mega Gangnam đã giải đáp thắc mắc và cung cấp những kiến thức tốt nhất về tác dụng của các loại enzyme trong chăm sóc da giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp để chăm sóc và cải thiện làn da hiệu quả.

Hơn những thế Mega Gangnam cũng cung cấp cho bạn một số dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, cải thiện làn da như: dịch vụ Mega Fiber, Dịch vụ xóa nhăn, Công nghệ truyền tế bào gốc …. Và còn rất nhiều những dịch vụ hiện đại, mang đến hiệu quá trên da cao nhất với giá thành cực kì ưu đãi. Đến với Mega Gangnam bạn sẽ an tâm trải nghiệm những dịch vụ uy tín, hiện đại nhất độc quyền được đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao thực hiện cùng sự hỗ trợ từ trang thiết bị tiên tiến, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn hiệu quả cải thiện tốt nhất. Hãy nhấc máy và liên hệ qua tổng đài tư vấn của chúng tôi: 0901853853 để Mega Gangnam tư vấn và giúp đỡ bạn lựa chọn những phương pháp tốt nhất trong liệu trình trẻ hóa làn da nhé!

Share:

Bài viết mới

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

logo2

메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.

HOTLINE:

EMAIL:

support@megagangnam.com
cskh@megagangnam.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

Tòa nhà Mega Gangnam 454 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội (Chỉ dịch vụ thẩm mỹ)

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

Tòa nhà Mega Gangnam Tầng 2, Mường Thanh Luxury Sông Hàn Hotel, 115 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Tòa nhà Mega Gangnam 68 đường 3/2, P. 12, Q. 10, Tp HCM

Tòa nhà Mega Gangnam 29 Nguyễn Khắc Nhu, P Cô Giang, Q1, TP HCM

LIÊN KẾT:

*** Những thông tin trên website trehoadamat.vn chỉ dành cho mục đích tra cứu và tham khảo. Khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng khi chưa được chỉ định và kê toa của bác sĩ chuyên môn. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.