logo-mega-gangnam-trang

Các loại kem chống nắng và tác dụng của chúng trong chăm sóc da

Đánh giá bài viết
5/5

Làn da của chúng ta đang dần bị lão hóa và gặp phải các tình trạng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của da do sự tác động từ các yếu tố môi trường. Đặc biệt là tia UV trong ánh nắng mặt trời. Tia UV gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng trên bề mặt da, là nguyên nhân dẫn đến lão hóa da, bỏng da, thậm chí là căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Chính vì thế việc ngăn chặn và hạn chế sự xâm hại của tia UV lên da là vô cùng cần thiết. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, một trong số đó không thể phủ nhận khả năng mà kem chống nắng mang lại. Kem chống nắng được xem như một vị cứu tinh giúp bảo vệ và cải thiện làn da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Để tìm hiểu thêm về các loại kem chống nắng và công dụng của nó hãy đồng hành cùng Mega Gangnam trong bài vết dưới đây nhé!

Sự ảnh hưởng của tia UV đối với làn da

Tia UV hay còn gọi là tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời mang nhiều tác hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của làn da. Tia cực tím được chia làm các phầm như:

  • Nhóm UVA( tia cực tím bước sóng A), khoảng 95% ánh nắng mặt trời là UVA. Tia cực tím bước sóng A khi tác động lên da khiến da xuất hiện tình trạng nhăn nheo và sạm da
  • Nhóm UVB( tia cực tím bước sóng B), nhóm này có tác hại gây cháy nắng da, làm suy giảm chức năng da, phá vỡ liên kết cấu trúc collagen và elastin khiến làn da kém săn chắc, lỏng lẻo.
  • Nhóm UVC: đây là một phần của tia cực tím bước sóng B đã bị bầu khí quyển ngăn chặn. Tia này có thể hủy diệt các tế bào ADN có trong cơ thể sống. UVC là tia gây hại nhất, có thể phá hủy sự tồn tại sự sống của con người trên trái đất. 

Tuy nhiên trong ánh nắng mặt trời có hai loại tia cực tím phổ biến là UVA và UVB. Trong đó tia UVA được xem là tia cực tím khi tiếp xúc với da khiến bạn không hề cảm thấy những ảnh hưởng của nó. Nhưng thực chất nó đang dần dần ăn mòn các tế bào da và tàn phá da một cách nặng nề. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến da bị lão hóa và xuất hiện nếp nhăn, thậm chí làm tăng nguy cơ gây bệnh lí ung thư da. Những chuyên gia đã chỉ ra rằng tác hại của tia UV phần lớn nằm ở tia UVA. Khác với UVB, tia UVA có khả năng xuyên qua kính và tác động lên da, mang đến những hậu quả nghiêm trọng. Do đó tia UV được mệnh danh là “kẻ thù” lớn nhất của làn da đặc biệt với phái nữ mỗi khi mùa hè đến.

Tổng quan về kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu không chỉ ở phái nữ mà cả đấng mày râu cũng cần sử dụng. Kem chống nắng có cơ chế hoạt động như một cục nam châm hai chiều hấp thụ và phản xạ tia UV của mặt trời. Bên cạnh những tác động tiêu cực khiến da ngày càng lão hóa, tia UV còn khiến sức khỏe làn da bị ảnh hưởng bởi các tình trạng bỏng nắng hay ung thư da. Chính vì thế kem chống nắng là yếu tố không thể thiếu trong quá trình chăm sóc làn da.

Một số thành phần, thông số trong kem chống nắng như: SPF, SPA, tính chống nước,… Mỗi thông số đều mang đến lợi ích khác nhau của kem chống nắng. Ngoài ra kem chống nắng cũng được chia ra thành nhiều loại phù hợp với từng loại da khác nhau giúp mọi người dễ dàng trong quá trình tìm kiếm và lựa chọn tiêu dùng.

Các loại kem chống nắng và tác dụng của chúng trong chăm sóc da

  • Kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý là loại kem chống nắng vô cơ, thường được kí hiệu bằng chữ tiếng anh Sunblock trên bao bì sản phẩm. Kem chống nắng vật lý bao gồm các thành phần như: sắt oxide, titanium dioxide, magie,… Trong đó, titanium dioxide có tác dụng chính, tạo nên lớp kem bảo vệ da bằng cách phản xạ, cản trở không cho tia UV xâm hại lên da làm đen và sạm da.

  • Ưu điểm và nhược điểm của kem chống nắng vật lí

+ Ưu điểm:

– Tác dụng ngay sau khi thoa lên bề mặt da

– Khả năng bảo vệ làn da tốt, tránh sự tác động của tia cực tím lên da.

– An toàn và lành tính cho da, ít gây kích ứng, phù hợp với làn da nhạy cảm

– Có công dụng làm dịu da khi gặp tình trạng nóng, bỏng nắng, rát.

– Tạo thành lớp chống nắng bền vững trong thời gian dài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

+ Nhược điểm:

– Cấu tạo chất kem chống nắng hóa học dày đặc, có thể dẫn đến tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn và các sắc tố không đều màu trên da.

– Kem chống nắng vật lí dễ trôi khi ra nhiều mồ hôi.

– Kem chống nắng vật lý tạo thành lớp kem màu trắng trên da, không tệp với màu da, khiến hơi mất thẩm mỹ và khó hòa hợp với lớp nền trang điểm.

  • Kem chống nắng hóa học

Kem chống nắng hóa học có kết cấu mỏng nhẹ hơn vật lí, không có mùi, phù hợp với bề mặt da và được đánh giá cao trong việc bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Loại kem chống nắng này hoạt động như một màng hóa học, bảo vệ da khỏi tia cực tím bằng cách hấp thụ và chuyển hóa chúng thành ánh sáng có bước sóng vô hại đối với da. Ngoài ra kem chống nắng hóa học còn giúp tái tạo và làm lành các tế bào da bị tổn thương do tia cực tím. Các thành phần chính của kem chống nắng hóa học là: Sulisobenzone, Homosalate, Octisalate, Octinoxate,.. thường được kí hiệu bằng chữ tiếng anh Sunscreen trên bao bì sản phẩm.

  • Ưu điểm và nhược điểm của kem chống nắng hóa học

+ Ưu điểm:

– Vì kết cấu mỏng nhẹ nên sử dụng kem chống nắng hóa học sẽ ít gây tắc nghẽn lỗ chân lông, không quá dày trên da, sử dụng lượng ít hơn kem chống nắng vật lý.

– Kem chống nắng hóa học đa dạng sản phẩm với chỉ số SPF khác nhau, phù hợp với nhu cầu sở hữu của người tiêu dùng.

– Kem chống nắng hóa học được kết hợp cùng các yếu tố dưỡng da khác giúp chăm sóc và cải thiện làn da hiệu quả.

+ Nhược điểm:

Một số thành phần hóa học có thể gây kích ứng da, viêm da và nổi mụn, đặc biệt với làn da nhạy cảm.

Kém bền vững trên da sau một thời gian ngắn sử dụng.

Sử dụng loại kem này có thể dẫn thay đổi màu sắc của da, xuất hiện các sắc tố không đều màu và gây sạm da.

  • Kem chống nắng kết hợp vật lí và hóa học

Loại kem chống nắng này là sản phẩm  được kết hợp giữa hai loại chống nắng vật lý và chống nắng hóa học. Vì vậy kem chống nắng này chứa cả thành phần hóa học và khoáng chất cản tia UV vật lý.  Do đó loại kem chống nắng vật lý và hóa học này cũng có những ưu điểm và nhược điểm của cả hai loại kem trên.

Một số lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

  • Sử dụng kem chống nắng đúng cách, đúng liều lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Sử dụng kem chống nắng đầy đủ và thường xuyên, kể cả khi không có nắng.
  • Lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với da và các vấn đề trên da hiện tại.
  • Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng trên mặt và cơ thể, không dùng kem chống nắng cùng 1 loại trên mặt và cơ thể. Không sử dụng kem chống nắng quá hạn, quá nhiều trên bề mặt da.

Tóm lại, kem chống nắng là một phần quan trọng trong chăm sóc da, không nên bỏ qua nó nếu bạn mong muốn một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ. Tuy nhiên việc lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp là điều cần thiết để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. và không gặp phải các phản ứng phụ không mong muốn trên da.

Bên cạnh đó bạn nên chăm sóc da thường xuyên để làn da luôn duy trì được sự mịn màng và căng bóng . Những dịch vụ, công nghệ tiên tiến tại phòng khám quốc tế Mega Gangnam–  địa chỉ luôn đi đầu trong lĩnh vực làm đẹp cũng là một sự lựa chọn mà bạn có thể tham khảo. Nếu lựa chọn Mega Gangnam, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất từ đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, trang thiết bị đạt chuẩn của bộ y tế, chắc chắn sẽ mang lại một làn da như bạn hằng mong ước. Vì vậy hãy để Mega Gangnam hiện thực hóa ước mơ trẻ hóa làn da của bạn! Chắc chắn chúng tôi sẽ không khiến bạn thất vọng. Mọi thắc mắc của bạn xin liên hệ qua tổng đài: 0901853853 để đội ngũ nhân viên tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

Share:

Bài viết mới

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

logo2

메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.

HOTLINE:

EMAIL:

support@megagangnam.com
cskh@megagangnam.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

Tòa nhà Mega Gangnam 454 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội (Chỉ dịch vụ thẩm mỹ)

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

Tòa nhà Mega Gangnam Tầng 2, Mường Thanh Luxury Sông Hàn Hotel, 115 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Tòa nhà Mega Gangnam 68 đường 3/2, P. 12, Q. 10, Tp HCM

Tòa nhà Mega Gangnam 29 Nguyễn Khắc Nhu, P Cô Giang, Q1, TP HCM

LIÊN KẾT:

*** Những thông tin trên website trehoadamat.vn chỉ dành cho mục đích tra cứu và tham khảo. Khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng khi chưa được chỉ định và kê toa của bác sĩ chuyên môn. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.