logo-mega-gangnam-trang

Cách chăm sóc da khi đã qua tuổi 50 giúp trẻ mãi không già

Đánh giá bài viết
5/5

Sức khỏe và sắc đẹp luôn là hai yếu tố hàng đầu không chỉ các chị em phụ nữ mà còn các “đấng mày râu” quan tâm. Muốn có một sức khỏe tốt thì các cơ quan nội tạng phải không bị đau yếu, tương tự để có một vẻ đẹp “hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh”  như Thúy Kiều trên nét bút của tác giả Nguyễn Du thì đẹp không thôi chưa đủ mà cần phải có một làn da chắc khỏe. Nhất là khi làn da đang trong quá trình lão hóa khi các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn sâu, đốm nắng, kết cấu nếp nhăn,… thể hiện rõ ràng nhất ở giai đoạn trung tuổi trở đi, đây chính là lúc cần phải chăm sóc, “trùng tu” nhan sắc để tránh bị những yếu tố ngoại cảnh “tàn phá” làn da của bản thân. 

Việc chăm sóc da đối với phụ nữ trên 50 tuổi rất quan trọng vì lúc này da của chúng ta có xu hướng mất độ đàn hồi, mất nước, khô và xuất hiện nếp nhăn. Để có một làn da không tuổi luôn trẻ trung tươi sáng thì việc skincare là một yếu tố không thể thiếu trong cuộc chạy đua với thời gian này. Dưới đây là một số tips được Mega Gangnam tổng hợp giúp bạn sở hữu một làn da căng bóng sáng mịn, kéo dài sắc đẹp và tuổi thanh xuân.

Chu trình chăm sóc da cơ bản:

B1: Làm sạch da.

Đây là bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da bởi một làn da sạch là nơi khiến vi khuẩn không thể xâm nhập gây ra các yếu tố mụn viêm, mụn ẩn. Đối với phụ nữ trên 50 tuổi, để làm sạch da ta nên sử dụng những loại tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ, không gây khô rát kích ứng để tránh làm tổn thương da hay mất đi lớp dầu tự nhiên của da gây kích ứng da khô và nhạy cảm.

Ở độ tuổi từ 50, khi lớp màng bảo vệ trên da ngày càng mỏng manh thì việc sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ dạng kem hoặc dầu là rất cần thiết để không phá vỡ hàng rào dưỡng ẩm trên da. Đặc biệt khi rửa mặt không được dùng nước nóng điều này khiến da của bạn trở nên khô và mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, thay vào đó ta nên sử dụng nước mát để giữ độ ẩm trên da.

B2: Sử dụng toner và serum dưỡng da để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da.

Sử dụng toner không cồn sau bước làm sạch da giúp khôi phục độ ẩm cần thiết trên da giúp da tươi trẻ và có độ đàn hồi hơn. Một số loại toner có chứa BHA sẽ giúp tẩy da chết nhẹ và giảm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, hơn nữa toner còn giúp duy trì độ pH ổn định trên da.

Việc sử dụng serum dưỡng da mỗi ngày còn làm mờ các vết thâm nám, hỗ trợ da đều màu và tăng độ đàn hồi cho da. Các loại serum chống lão hóa đều có độ thẩm thấu cao, không gây nhờn rít và an toàn khi sử dụng.

B3. Sử dụng kem dưỡng ẩm và chống nắng.

Khi đã qua tuổi 50, hàm lượng axit hyaluronic giữ ẩm tự nhiên dưới da bắt đầu giảm. Sử dụng axit hyaluronic là biện pháp tốt nhất để đưa các hoạt chất này vào da. Sau khi đã dùng serum, bạn hãy tiến hành bước khóa ẩm trên da với một loại kem dưỡng da chuyên dụng. Ở độ tuổi ngoài 50, bạn nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm chứa hoạt chất retinol bởi retinol là chất chống oxy hóa mạnh, có đặc tính làm giảm nếp nhăn, làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp đẩy mạnh sự sản sinh collagen dưới da giữ cho da căng bóng và trẻ trung, làm giảm sự bùng phát của melanin, giúp da trắng sáng và đều màu hơn.

Ngoài ra, bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời là rất quan trọng. Chống nắng chính là nền tảng của tất cả các lộ trình chăm sóc da ngăn ngừa lão hóa. Hơn nữa sử dụng đều đặn các sản phẩm kem chống nắng hàng ngày sẽ giúp giảm tình trạng nám tàn nhang do các tia có hại gây ra, ngăn ngừa ánh nắng giúp làn da trẻ lâu hơn.

Chăm sóc da đặc biệt

1.Sử dụng sản phẩm chuyên biệt như tinh chất, kem và máy massage để tăng cường tác động làm săn chắc và chống nhăn da.

Massage mặt hàng ngày kết hợp với các tinh chất chuyên dụng có tác động kỳ diệu đối với làn da ở mọi lứa tuổi. Nó có tác dụng giúp nâng cơ mặt, tăng cường lưu thông máu, giúp luân chuyển tế bào, săn chắc mô. Vùng da dưới cổ là nơi ta cần chú ý nhất bởi đây là nơi dễ bị chảy xệ nhất và dễ hình thành nọng cằm. Massage vùng này thường xuyên theo chiều từ dưới lên trên, giúp cải thiện da và xóa mờ nếp nhăn. 

2. Cân nhắc sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và phù hợp để loại bỏ tế bào chết và kích thích quá trình tái tạo da.

Đối với phụ nữ trên 50 tuổi, lớp da bên ngoài trở nên nhạy cảm, mong manh hơn. Vậy nên chúng ta hạn chế sử dụng các loại tẩy tế bào chết vật lý dạng hạt – điều này sẽ gây tổn thương da và có thể gây ra các vết rách nhỏ trên lớp biểu bì. Nên sử dụng các loại tẩy da chết hóa học nhẹ nhàng và chỉ nên sử dụng 1-2 tuần 1 lần để làm giảm lớp sừng trên da, giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn.

 3.Cân nhắc sử dụng các sản phẩm chứa collagen và elastin để tăng cường độ đàn hồi cho da.

Sau 25 tuổi thì làn da sẽ bị mất 1% – 1.5% số lượng collagen và cứ thế mất nhiều hơn qua các năm sau đó. Đến năm 30 tuổi, cơ thể được ước tính sẽ giảm hụt khoảng 15%, đến 40 tuổi mất khoảng 30% và đến năm 50%, cơ thể sẽ thiếu hụt gần một nửa là 45% lượng collagen. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời các tia tử ngoại sẽ khiến da bị lão hóa một cách nhanh chóng. Collagen và elastin giúp da giữ được độ đàn hồi và độ săn chắc của nó. Khi cơ thể bị thiếu collagen và elastin, da dễ bị chùng nhão và xuất hiện các nếp nhăn.

Để cải thiện tình trạng thiếu hụt collagen, chúng ta có thể bổ sung qua đường uống để hấp thụ vào cơ thể, giúp kích thích cơ thể tự sản sinh ra collagen, thúc đẩy quá trình sản xuất những loại protein khác cần thiết cho da như elastin, fibrillin.

 Ngoài ra, một số món ăn như da heo, da gà, thịt bò, cá, xương hầm… cũng chứa một lượng collagen tuy không nhiều nhưng rất tốt cho sức khỏe.

Chăm sóc cơ thể toàn diện

1.Uống đủ nước để giữ cho da luôn đủ độ ẩm và giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn.

    Khi cơ thể hoạt động càng nhiều, lượng nước mà cơ thể cần hấp thụ vào càng cao. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên uống khoảng 2l nước/ngày. Uống nước ấm vào buổi sáng lúc dạ dày vẫn còn trống rỗng sẽ giúp điều hòa chức năng chuyển hóa trong đường tiêu hóa. Hệ thống đường ruột sẽ di chuyển các cặn bã ra bên ngoài, giúp cơ thể thanh lọc, làm sạch hệ tiêu hóa, giúp thải độc tố trong cơ thể. Khi cơ thể có đủ nước làn da của bạn luôn đầy đủ độ ẩm, giúp da trở nên mềm mại, dẻo dai hơn và nhất là tránh để rơi vào tình trạng da khô ráp, nứt nẻ, ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.

2.Cân nhắc sử dụng các sản phẩm dưỡng thể chứa thành phần giúp làm trẻ hóa da, như Retinol hoặc AHA/BHA.

    Khi bước vào giai đoạn từ 50 tuổi, tình trạng da lão hóa ngày càng tăng lượng collagen suy giảm – đóa là lúc cơ thể cần bổ sung các dưỡng chất. Sử dụng retinol giúp giảm mụn, các tế bào biểu bì trên da khỏe mạnh hơn và chứa ít sắc tố hơn. BHA giúp làm sạch bụi bẩn từ sâu bên trong, giảm lớp sừng và làm sáng da, đều màu da, cải thiện tình trạng thâm mụn hay nám tàn nhang. Sử dụng AHA 2 lần/tuần sẽ làm thuyên giảm các dấu hiệu lão hóa trên da, tái tạo và sản sinh các sợi collagen mới, loại bỏ các sợi collagen cũ trên da mang lại hiệu quả đáng kể.

3.Bổ sung chế độ ăn uống và chất dinh dưỡng để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể và da.

      Duy trì chế độ ăn uống và có một lối sống khoa học thì quá trình lão hóa ở độ tuổi này có thể tiến triển một cách lành mạnh.Những loại thực phẩm quan trọng bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể trong độ tuổi từ 50 là: protein, chất xơ và một số  những loại thực phẩm giúp chống lão hóa tốt như: hoa quả mọng nước, các loại rau xanh, các loại cá giàu Omega-3, hoa quả giàu vitamin C…

4.Tập luyện thể dục thường xuyên để giúp tăng cường tuần hoàn máu và giảm stress, giúp da khỏe hơn.

     Theo kết quả của một nghiên cứu gần đây cho thấy: những người già luyện tập thể dục thể thao liên tục trong 40 phút 3 lần/tuần sẽ có những cải thiện về nhận thức, đáng kể hơn so với những người ít vận động hoặc không tập thể dục. Qua đây chúng ta có thể giải thích rằng việc vận động, tập thể dục thường xuyên chính là bí quyết chống lão hóa da hiệu quả. Hơn nữa, duy trì thói quen tập thể dục giúp cơ thể săn chắc, dẻo dai khỏe mạnh và cải thiện sức khỏe tim mạch, trí não giúp vẻ đẹp luôn tồn tại mãi theo thời gian.

      Như vậy cần áp dụng các phương pháp chăm sóc da từ bên trong đến bên ngoài để đẩy lùi được các tình trạng lão hóa da của tuổi già gây nên. Tuy nhiên, cách hấp thu của từng người là khác nhau nên việc thay đổi sau khi áp dụng các phương pháp làm đẹp, chăm sóc da là khác nhau tùy vào tình trạng da và cơ địa của từng người. Quan trọng nhất vẫn là duy trì các phương pháp ấy một cách đều đặn và có một lối sống healthy, lành mạnh sẽ đem lại kết quả đáng mong chờ nhất. Khi có một làn da chắc khỏe sẽ đi kèm với một tinh thần sảng khoái bao giờ hết. Da khỏe da đẹp giúp nhan sắc thăng hạng tự tin rạng ngời.

Bên cạnh đó khi đã qua tuổi 50, bạn muốn cải thiện làn da nhưng không muốn mất quá nhiều thời gian tìm hiểu và thực hiện các phương pháp được nêu trên thì có thể tham khảo một số dịch vụ trẻ hoá da tại phòng khám quốc tế Mega Gangnam. Thẩm mỹ viện Mega Gangnam được mệnh danh là viên ngọc quý trong làng chăm sóc và cải thiện sắc đẹp tại Việt Nam. Với hơn 13 năm hình thành và phát triển, Mega Gangnam luôn mang đến sự tin tưởng từ phía khách hàng bởi những công nghệ tiên tiến, hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ có trình độ cao, kinh nghiệm lâu năm chắc chắn sẽ mang đến một làn da như mong muốn của bạn. Một số dịch vụ trẻ hóa da tại Mega Gangnam được tổng hợp như: công nghệ Mega Fiber, dịch vụ xóa nhăn, dịch vụ căng chỉ sợi collagen,… Tới Mega Gangnam bạn sẽ hiện thực hóa ước mơ trẻ hóa làn da của mình, duy trì một làn da tươi trẻ và khỏe mạnh. Nếu bạn còn thắc mắc về các dịch vụ chăm sóc và trẻ hóa da tại Mega Gangnam, hãy liên hệ qua số điện thoại: 0901853853 để được đội ngũ nhân viên tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất nhé!

Share:

Bài viết mới

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

logo2

메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.

HOTLINE:

EMAIL:

support@megagangnam.com
cskh@megagangnam.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

Tòa nhà Mega Gangnam 454 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội (Chỉ dịch vụ thẩm mỹ)

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

Tòa nhà Mega Gangnam Tầng 2, Mường Thanh Luxury Sông Hàn Hotel, 115 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Tòa nhà Mega Gangnam 68 đường 3/2, P. 12, Q. 10, Tp HCM

Tòa nhà Mega Gangnam 29 Nguyễn Khắc Nhu, P Cô Giang, Q1, TP HCM

LIÊN KẾT:

*** Những thông tin trên website trehoadamat.vn chỉ dành cho mục đích tra cứu và tham khảo. Khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng khi chưa được chỉ định và kê toa của bác sĩ chuyên môn. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.