logo-mega-gangnam-trang

 Tác dụng của vitamin E trong chăm sóc da

Đánh giá bài viết
5/5

Vitamin E là một trong những loại vitamin ở thể lỏng, có màu vàng nhạt, tan trong dầu nhưng không tan trong nước. Vitamin E tổn tại trong nhiệt độ cao nhưng lại bị phân hủy nhanh chóng khi bị tác động từ tia tử ngoại.

Vitamin E là yếu tố có lợi ích to lớn đối với các hoạt động của cơ thể nói chung và làn da nói riêng. Được mệnh danh là vị cứu tinh của làn da đang gặp phải tình trạng lão hóa, vitamin E có những khả năng nổi bật vượt trội so với rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da khác. Bên cạnh đó, nó còn là chất xúc tác trong các phản ứng trao đổi chất của cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chính vì thế mà vitamin E được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp được rất nhiều chị em quan tâm và lựa chọn sử dụng. Cụ thể tác dụng của vitamin E trong chăm sóc da như thế nào, hãy cùng Mega Gangnam tìm hiểu nhé!

Tầm quan trọng của vitamin E trong chăm sóc da

Một số dạng vitamin E phổ biến được sử dụng trong sản phẩm chăm sóc da như

  • Vitamin E ở dạng uống.

Vitamin E dạng viên uống được sử dụng phổ biến nhất. Chúng có màu vàng, hàm lượng dầu ở mức cao, chỉ khi vào trong cơ thể mới có thể hấp thu, nhưng được khuyến cáo không nên sử dụng trực tiếp trên da vì có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và dị ứng da. Nhưng khi được sử dụng để uống, sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da được hấp thụ những tinh chất có lợi giúp tươi trẻ và mịn màng.

  • Vitamin E ở dạng lỏng:

Vitamin E ở dạng lỏng mang đến lợi ích tuyệt vời cho da. Chúng có khả năng cung cấp độ ẩm cho da da khi gặp phải tình trạng khô hạn và cải thiện các vết sạm, nám da, tàn nhang hay các vấn đề về sẹo, mụn xuất hiện trên da rất hiệu quả.

  • Vitamin E ở dạng bột:

Ở dạng này, vitamin E được sử dụng như một chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do xâm nhập lên da, giúp ngăn chặn lão hóa và cải thiện độ đàn hồi cho da. Ngoài ra vitamin E ở dạng bột còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho da, giúp da ngăn chặn sự xâm hại bởi các vi khuẩn hoặc các yếu tố từ môi trường ảnh hưởng lên bề mặt da. 

Do đó, vitamin E luôn được rất nhiều chị em tin dùng trong quá trình làm đẹp và cải thiện làn da.

Tác dụng của vitamin E trong chăm sóc da

  • Chống lão hóa da:

 Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da trước tác hại của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

  •  Dưỡng ẩm cho da:

 Vitamin E có khả năng giữ ẩm cho da, giúp da cải thiện tình trạng khô và bong tróc trên da, mang đến một làn da mịn màng, căng bóng.

  •  Ngăn ngừa bệnh lí ung thư da:

 Vitamin E có khả năng chữa lành những vùng da bị tổn thương khi tiếp xúc với tia UV trong ánh nắng mặt trời. Từ đó, các tế bào da được phục hồi, tăng cường hệ miễn dịch giúp hạn chế tái tạo các tế bào ung thư trên da. Vì thế mà nhiều nghiên cứu cho thấy việc bổ sung vitamin E giúp làn da chống lại các tế bào gây ung thư da từ ánh nắng mặt trời.

  • Tái tạo tế bào da:

Vitamin E có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới, giúp làn da trở nên khỏe mạnh hơn, duy trì các hoạt động của da đạt hiệu quả cao nhất.

  • Kháng viêm và giảm tình trạng ngứa da:

Vitamin E giúp làn da chống lại các vi khuẩn gây hại xâm nhập vào da, làm dịu các vùng da đang gặp tình trạng ngứa ngáy, bỏng rát nhờ cơ chế hoạt động thẩm thấu sâu trong các tế bào da. Vitamin E cung cấp độ ẩm cần thiết vì thế sẽ giảm những vấn đề về da nhanh chóng nhất.

Các sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin E

Kem dưỡng da: Kem dưỡng da chứa vitamin E có khả năng dưỡng ẩm và giữ ẩm cho da giúp da căng tràn sức sống và luôn mềm mịn.

Serum chống lão hóa: Serum chứa vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

Tinh chất dưỡng da: Tinh chất chứa vitamin E giúp dưỡng ẩm và cải thiện cấu trúc, độ đàn hồi trên da.

Sản phẩm chống nắng: Sản phẩm chống nắng chứa vitamin E giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và tác hại của môi trường, không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.

Mặt nạ dưỡng da từ vitamin E giúp lỗ chân lông thông thoáng, dễ dàng hấp thụ dưỡng chất giúp cải thiện làn da hiệu quả.

Cách sử dụng sản phẩm chứa vitamin E cho hiệu quả tốt nhất

  • Chọn sản phẩm phù hợp với loại da và nhu cầu chăm sóc da của mình.
  • Sử dụng đúng cách theo từng dạng vitamin E trong quá trình chăm sóc và cải thiện làn da
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ trước khi sử dụng vitamin E hoặc sản phẩm chiết xuất từ vitamin E lên bề mặt da.
  • Sử dụng đều đặn và liên tục để đạt được kết quả tốt nhất.
  • Nên thoa vitamin E theo đúng liều lượng, không tự ý sử dụng quá liều khi chưa tham khảo ý kiến bác sĩ.

Những lưu ý khi sử dụng sản phẩm chứa vitamin E

  • Vitamin E mang lại những lợi ích cải thiện làn da rất tốt nhưng đôi khi chúng cũng là tác nhân gây nên các vấn đề không mong muốn trên da. Vì vậy để tránh tác dụng phụ , chúng ta cần lưu ý một số điều dưới đây:
  • Việc bổ sung quá nhiều vitamin E mỗi ngày có thể ảnh hưởng đến một số quá trình trị liệu như: hóa trị, xạ trị của các bệnh nhân đang điều trị ung thư.
  • Vitamin E chứa hàm lượng dầu khá cao, là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn xuất hiện. Vì vậy nên sử dụng vitamin đúng liều lượng cho phép.
  • Nếu da của bạn đang gặp các tình trạng như vết thương hở, viêm da hoặc da nhạy cảm, trước khi có ý định sử dụng vitamin để chăm sóc da nên tham khảo ý kiến của bác sĩ  để đảm bảo độ an toàn và hiệu quả cao.
  • Kết hợp kem chống nắng với vitamin E để mang cải thiện làn da nhanh chóng và hiệu quả tốt nhất.
  • Nếu da bị kích ứng hoặc xuất hiện các triệu chứng không mong muốn, ngưng sử dụng sản phẩm chứa vitamin E để theo dõi từ 1-2 ngày.

Có thể nói, vitamin E mang lại rất nhiều lợi ích trong việc chăm sóc cũng như cải thiện làn da. Nhưng bạn không nên quá lạm dụng loại vitamin này. Tuy nhiên bạn nên tìm hiểu và lưu ý trong quá trình sử dụng để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn trên da.

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời của vitamin E đối với làn da, nếu bạn muốn sở hữu một làn da tươi trẻ, mịn màng nhưng băn khoăn không biết lựa chọn phương pháp nào thì có thể tham khảo và sử dụng những dịch vụ, công nghệ trẻ hóa da tại thẩm mỹ viện Mega Gangnam. Phòng khám quốc tế Mega Gangnam– tinh hoa y tế 5 sao sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng nhất. Một số dịch vụ bạn có thể tham khảo và lựa chọn như: dịch vụ xóa nhăn dịch vụ trẻ hóa da Mega Fiber White, dịch vụ căng chỉ da mặt,.. Tất cả đều là những công nghệ, bước tiến đột phá trong lĩnh vực làm đẹp mà chỉ có mặt độc quyền tại Mega Gangnam. Nếu bạn còn những thắc về dịch vụ chăm sóc và cải thiện làn da, hãy liên hệ qua số điện thoại: 0901853853 để được đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình nhất nhé!

Share:

Bài viết mới

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

logo2

메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.

HOTLINE:

EMAIL:

support@megagangnam.com
cskh@megagangnam.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

Tòa nhà Mega Gangnam 454 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội (Chỉ dịch vụ thẩm mỹ)

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

Tòa nhà Mega Gangnam Tầng 2, Mường Thanh Luxury Sông Hàn Hotel, 115 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Tòa nhà Mega Gangnam 68 đường 3/2, P. 12, Q. 10, Tp HCM

Tòa nhà Mega Gangnam 29 Nguyễn Khắc Nhu, P Cô Giang, Q1, TP HCM

LIÊN KẾT:

*** Những thông tin trên website trehoadamat.vn chỉ dành cho mục đích tra cứu và tham khảo. Khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng khi chưa được chỉ định và kê toa của bác sĩ chuyên môn. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.