logo-mega-gangnam-trang

Làm thế nào để giảm tình trạng da thô ráp?

Đánh giá bài viết
5/5

Da không chỉ là cơ quan lớn nhất trong cơ thể mà còn đóng vai trò quan trọng giúp điều hòa thân nhiệt và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, một số bề mặt da dễ bị khô, nứt nẻ và các hiện tượng khác, điều này sẽ ảnh hưởng đến chức năng của da. Vậy làm thế nào để giảm tình trạng da thô ráp, bài viết dưới đây sẽ bật mí một số tips giúp bạn phục hồi làn da về trạng thái khỏe mạnh.

Nguyên nhân xuất hiện tình trạng da thô ráp

Nguyên nhân khiến làn da sần sùi và nứt nẻ bao gồm chăm sóc da kém, các yếu tố môi trường và các vấn đề sức khỏe như viêm da dị ứng và bệnh vẩy nến. Những lý do này bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên trong và bên ngoài.

A.Các yếu tố bên ngoài:

Da khô hay da mất nước diễn ra theo các giai đoạn:

  • Khi các lipid tự nhiên của da bị mất đi, da bị khô, phá vỡ hàng rào bảo vệ bề mặt da và do đó làm mất khả năng giữ ẩm của da.
  • Điều này làm tăng tốc độ mất độ ẩm từ da. Việc thiếu các yếu tố giữ ẩm tự nhiên có thể khiến lớp tế bào trên cùng của da bị mất nước.
  • Da khô trở nên thô ráp và nứt nẻ khi tình trạng khô lan xuống các lớp tế bào da bên dưới, làm gián đoạn các kênh aquaporin trong da cung cấp độ ẩm cho các tế bào da bên dưới của lớp biểu bì và điều chỉnh quá trình phân phối nước.

Các yếu tố bên ngoài làm giảm tình trạng khô da có thể là điều kiện khí hậu ảnh hưởng đến khả năng giữ ẩm của da hoặc việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp.

Các yếu tố về môi trường:

  • Thời tiết khắc nghiệt – không khí nóng, lạnh và hanh khô.
  • Biến đổi theo mùa – Các triệu chứng khô da thường tồi tệ hơn vào mùa đông hoặc mùa hè.
  • Tia cực tím (UV) đẩy nhanh quá trình lão hóa da và da có xu hướng bị khô do lão hóa.

Quá trình chăm sóc da không thực hiện đúng cách:

  • Tắm thường xuyên bằng nước nóng hoặc tắm trong thời gian dài sẽ loại bỏ các lipid tạo nên hàng rào bảo vệ da.
  • Thói quen chăm sóc da không đúng cách – Thói quen lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da khô là rất quan trọng. Đặc biệt, bạn cần tránh các loại xà phòng mạnh có thể làm mất đi lớp lipid tự nhiên của da.

B. Các nhân tố bên trong

  • Tác nhân di truyền: 

Yếu tố di truyền cũng có thể ảnh hưởng đến độ ẩm của da. Một số người có làn da nhờn và một số người có làn da khô, và những loại da này được xác định bởi di truyền, mặc dù không phải ai cũng nhất thiết phải có loại da giống như cha mẹ của họ. Ngoài ra, những người có làn da sáng thường dễ bị khô da hơn những người có làn da sẫm màu. Các tình trạng da như viêm da dị ứng, bệnh vẩy nến, tiểu đường và bệnh vảy cá thường liên quan đến di truyền.

  • Nội tiết:

Một số thay đổi nội tiết tố, đặc biệt là estrogen và testosterone, có thể ảnh hưởng đến độ ẩm và lipid của da. Các triệu chứng thường rõ rệt hơn sau khi mãn kinh hoặc trong khi mang thai.

  • Tuổi tác:

Khi chúng ta già đi, khả năng tiết mồ hôi và lipid của da giảm đi do tuyến mồ hôi và dầu dưới da hoạt động kém hơn. Tương tự như vậy, lượng nước trong da và khả năng giữ nước của nó bị tổn hại. Những yếu tố này dẫn đến khô da, từ đó dẫn đến lão hóa da và hình thành các nếp nhăn. Thuật ngữ chung cho tình trạng này là da khô do lão hóa.

  • Chế độ ăn uống chưa hợp lý:

Giống như bất kỳ cơ quan nào khác, làn da cần rất nhiều chất dinh dưỡng để hoạt động tốt. Những chất dinh dưỡng này bao gồm dầu thực vật và vitamin, đặc biệt là vitamin C và E.

Các phương pháp chăm sóc da thô ráp

1.Tẩy da chết định kỳ

Sự tích tụ của da chết thường xuyên là một trong những nguyên nhân chính khiến bề mặt da trở nên sần sùi và thô ráp, và khi đó, bạn rất dễ tẩy tế bào chết thường xuyên. Mặc dù da mặt có khả năng tự bong tróc da chết nhưng bạn vẫn nên hỗ trợ quá trình này bằng việc tẩy da chết hàng tuần đều đặn, đặc biệt là những vùng da có vấn đề.

Khi tẩy tế bào chết cơ học, cần lưu ý không chà xát mạnh hay sử dụng các dụng cụ có bề mặt quá cứng để hạn chế tổn thương da. Đối với sản phẩm tẩy da chết dạng hạt, bạn cũng nên lưu ý chọn loại có chứa các thành phần thân thiện với da như hạt jojoba hoặc các loại hạt tự nhiên khác nhau và lưu ý chỉ tẩy tế bào chết một lần một tuần duy nhất.

2.Lựa chọn và sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Để giúp tình trạng da khô ráp được cải thiện thì chắc chắn rằng bạn phải sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dành cho da khô, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, mặt nạ, kem chống nắng cho da khô…hãy tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình nhất nhé!

3. Sử dụng sản phẩm dưỡng da và serum đặc trị

Dưỡng chất và serum giúp cấp nước, làm mịn, sáng da và đều màu da nhờ chứa nhiều thành phần như vitamin C, arbutin, azelaic acid,… Các chất này ngoài dưỡng ẩm còn giúp ức chế hoạt động của hắc tố melanin gây sạm da. Thêm vào đó, serum giúp tẩy tế bào chết và giúp làn da trông rạng rỡ hơn, do đó giữ cho làn da luôn tươi tắn và trẻ trung.

4.Massage thường xuyên

Quá trình massage sẽ kích thích mở lỗ chân lông, giúp các chất độc thoát ra ngoài dễ dàng hơn. Điều này cũng giúp giảm thiểu mụn trứng cá, đặc biệt là mụn nhọt và mụn đầu đen trên mũi. Không chỉ vậy, một số loại dầu massage tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu còn có thể dưỡng ẩm cho da, giúp da mịn màng, sáng bóng.

5. Uống đủ nước mỗi ngày

Làn da của bạn luôn cần nhiều độ ẩm để giúp da mềm mại và dẻo dai hơn, đặc biệt tránh rơi vào tình trạng khô ráp, nứt nẻ. Do đó, bạn cần uống đủ nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể đủ nước.

Một số sản phẩm phù hợp với da thô ráp

Để cải thiện được tình trạng da thô ráp bạn nên thêm vào quá trình chăm sóc da của mình các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu như:

  • Kem dưỡng ẩm đặc trị cho da khô
  • Serum chống lão hóa
  • Tinh chất cấp nước
  • Dầu dưỡng
  • Kem chống nắng bảo vệ da

Làm thế nào để tránh tình trạng da thô ráp

+  Ngủ đủ giấc

Khi bạn ngủ đủ giấc, làn da của bạn có thời gian để nghỉ ngơi, tái tạo tế bào mới và hấp thụ các dưỡng chất từ ​​các bước dưỡng da trước đó. Do đó, đi ngủ sớm và ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày có thể giúp trì hoãn quá trình lão hóa da, tăng cường độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa nếp nhăn và một số bệnh vẩy nến, chàm và các bệnh khác.

+ Chế độ ăn uống hợp lý

Bạn nên ăn đa dạng các loại trái cây, các loại rau củ quả chống oxi hóa, các loại hạt đậu giúp mềm da, bổ sung sữa chua vào khẩu phần ăn trong ngày của bạn sẽ giúp không những tránh tình trạng da thô ráp mà cơ thể của bạn ngày càng khỏe mạnh lên đó.

+ Giảm stress

Duy trì cuộc sống vận động, thể dục thể thao như: chạy bộ, bơi lôi, cầu lông, yoga… hít thở sâu sẽ giúp bạn giảm stress căng thẳng cuộc sống hàng ngày từ đó bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh mà không bị tình trạng thô ráp.

+ Hạn chế tiếp xúc với ô nhiễm môi trường 

Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể con người và bao phủ toàn bộ cơ thể. Đây là lý do tại sao khi làn da tiếp xúc và chịu tác động trực tiếp từ môi trường ô nhiễm bên ngoài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của làn da. Để tránh tình trạng da bị ảnh hưởng xấu thì bạn cũng nên hạn chế tiếp xúc với ô nhiễm môi trường.

Làm thế nào để giảm tình trạng da thô ráp là vấn đề phổ biến và có thể được chăm sóc bằng các phương pháp đơn giản và sử dụng sản phẩm phù hợp. Điều quan trọng là cần duy trì sự chăm sóc và chế độ chăm sóc đều đặn để giữ cho làn da luôn mềm mại và trẻ trung. Hãy chăm sóc da mặt thường xuyên và điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để có thể cải thiện làn da hiệu quả nhất nhé!

Mega Gangnam- Phòng khám quốc tế uy tín số 1 Việt Nam

Bạn mong muốn có làn da đẹp, không lão hóa, khỏe mạnh? Nhưng không biết nên lựa chọn phương pháp chăm sóc da nào hợp lí, hay cơ sở nào uy tín để gửi gắm làn da của mình. Đừng quá lo lắng về điều đó, Mega Gangnam– nơi nâng niu giá trị vẻ đẹp nhan sắc Việt có thể giúp bạn làm điều đó. Đi đầu trong lĩnh vực làm đẹp và trẻ hóa da, Mega Gangnam có những dịch vụ, công nghệ hiện đại, tiên tiến mang lại hiệu quả cao được rất nhiều khách hàng đón nhận và phản hồi tích cực. Tất cả những dịch vụ tại đây luôn đem đến thay đổi rõ rệt, hiệu quả cao nhất đến khách hàng sử dụng. Một thẩm mỹ viện đạt chuẩn 5 sao không chỉ dừng lại ở trang thiết bị, công nghệ hiện đại, được bộ Y Tế phê chuẩn mà còn có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi, y thuật cao cùng đội ngũ nhân viên tư vấn, nhiệt tình. 

Vậy bạn còn chần chừ gì mà không đặt một lịch hẹn hay liên hệ qua số điện thoại: 0901853853 để được Mega Gangnam tư vấn và hỗ trợ bạn lựa chọn được dịch vụ trẻ hóa da phù hợp. Nếu lựa chọn Mega Gangnam để gửi gắm làn da chắc chắn chúng tôi sẽ mang đến một làn da hơn cả sự mong ước của bạn.

Share:

Bài viết mới

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

logo2

메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.

HOTLINE:

EMAIL:

support@megagangnam.com
cskh@megagangnam.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

Tòa nhà Mega Gangnam 454 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội (Chỉ dịch vụ thẩm mỹ)

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

Tòa nhà Mega Gangnam Tầng 2, Mường Thanh Luxury Sông Hàn Hotel, 115 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Tòa nhà Mega Gangnam 68 đường 3/2, P. 12, Q. 10, Tp HCM

Tòa nhà Mega Gangnam 29 Nguyễn Khắc Nhu, P Cô Giang, Q1, TP HCM

LIÊN KẾT:

*** Những thông tin trên website trehoadamat.vn chỉ dành cho mục đích tra cứu và tham khảo. Khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng khi chưa được chỉ định và kê toa của bác sĩ chuyên môn. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.