logo-mega-gangnam-trang

 Cách chăm sóc da khi đã qua tuổi 40 để da trẻ mãi

Đánh giá bài viết
5/5

Lão hóa da là tình trạng các chức năng vốn có của da bị giảm sút, yếu dần và mất hẳn. Tuy nhiên các dấu hiệu của tình trạng lão hóa da diễn ra rõ nhất ở sau độ tuổi 40. Bởi làn da tươi trẻ nhất khi có lượng collagen dồi dào, nồng độ estrogen cao, chính vì vậy mà ở sau độ tuổi 40, số lượng này bắt đầu ít dần khiến cho vẻ đẹp của làn da cũng ảnh hưởng không nhỏ. Bước qua tuổi 40, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy các biểu hiện của lão hóa da rõ rệt như: da nhăn nheo, chảy xệ, da trở nên mỏng yếu, kết cấu collagen và elastin lỏng lẻo từ đó khiến làn da trở nên kém sắc, thiếu sức sống.

Lúc này, phương pháp chăm sóc da cấp tốc sau tuổi 40 chính là vị cứu tinh cho làn da của bạn. Thế nhưng không phải ai cũng dễ dàng lựa chọn được chiến lược chăm sóc da phù hợp để tránh tổn thương do lão hóa da gây ra. Đừng quá lo lắng về điều đó, bài viết dưới đây Mega Gangnam sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp chăm sóc da phù hợp giúp cải thiện làn da sau tuổi 40 nhé!

Các vấn đề chăm sóc da khi đã qua tuổi 40

Da của chúng ta có cơ chế tự đổi mới, chữa lành và thay thế các tế bào da đã hư hại hoặc có thể hư hại. Nhưng đến một ngưỡng nhất định, làn  da của chúng ta sẽ không còn chức năng vốn có ấy. Lúc này làn da dần xuất hiện tình trạng lão hóa khiến bề mặt da trở nên nhăn nheo, chảy xệ, giảm tính đàn hồi và còn nhiều vấn đề về da khác. Lão hóa da bắt đầu từ sau 25 tuổi cho tới 50 tuổi vì sau mỗi ngày cơ thể phụ nữ mất đi 1% số lượng collagen có sẵn.  Lão hóa da không chỉ là vấn đề của phụ nữ cao tuổi mà nó đang dẫn xuất hiện sớm hơn, đặc biệt là làn da sau tuổi 40. Dưới đây là một số tình trạng về da sau tuổi 40 như sau:

  • Tình trạng khô da

Sau độ tuổi 40, làn da của chúng ta gặp phải tình trang thiếu độ ẩm nghiêm trọng do sự thiếu hụt của các chất dinh dưỡng. Một số loại vitamin tốt cho da cũng dần mất đi dẫn đến thiếu hụt độ ẩm cần thiết khiến da khô và có hiện tượng bong tróc. Khi thời tiết hanh khô, kết cấu collagen và elastin dễ dàng bị phá vỡ, do đó da gia tăng tình trạng khô, thiếu nước.

  • Nếp nhăn và sự giãn nở da

Sau tuổi 40, chức năng sản sinh hai loại protein: collagen và elastin dần mất đi khiến làn da giảm độ đàn hồi, săn chắc cho da. Nếu không có phương pháp chăm sóc da kịp thời, chắn chắn làn da của bận càng ngàng càng yếu, chảy xệ và có nhiều nếp nhăn hơn.

  • Thay đổi màu sắc và sắc tố da

Melanin là sắc tố quy định màu sắc của da. Khi lượng melanin được sản xuất quá nhiều do các yếu tố gây hại từ môi trường bên ngoài như: ô nhiễm không khí, tia UV trong ánh nắng mặt trời khiến các sắc tố thừa tích tụ thành các mảng đốm đen, vàng trên da. Chính nguyên nhân đó dẫn đến tình trạng sạm da, đồi mồi và tàn nhang sau tuổi 40

  • Xuất hiện nám 

Nám da thường xuất hiện ở vùng gò má, mũi hoặc trán. Sau 40 tuổi các vết nám hiện ra rõ hơn có màu nâu vàng do sức khỏe da suy giảm và sự tác động của yếu tố bên ngoài cũng như bên trong cơ thể.

Cách chăm sóc da khi đã qua tuổi 40

Bạn cần chăm sóc da như thế nào để giúp da cải thiện tình trạng lão hóa và các vấn đề về dau sau tuổi 40?

+ Thường xuyên sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da khỏi bụi bẩn, vi khuẩn và các tế bào đã bị hư hại.

+ Bổ sung các dưỡng chất, chất chống oxy hóa, vitamin cần thiết như: vitamin C, vitamin E giúp ức chế sự xâm nhập của gốc tự do, làm sáng da và ngăn ngừa các sắc tố không đều màu trên da.

+ Sử dụng kem dưỡng ẩm đặc trị cho vấn đề da khô nhằm cung cấp độ ẩm cần thiết giúp cải thiện sức khỏe làn da.

+ Sử dụng serum chống lão hóa và giảm nếp nhăn

+ Massage da mặt để cải thiện tuần hoàn máu và tái tạo tế bào da

+ Sử dụng kem chống nắng hàng ngày, kể cả khi không có nắng

+ Tẩy tế bào da hư hại định kì 2 lần/ 1 tuần

+ Chăm sóc sức khỏe tổng thể bằng cách tập thể dục và duy trì chế độ ăn uống khoa học, thời gian nghỉ ngơi hợp lí bằng cách uống đủ nước, ăn uống đủ dinh dưỡng, tránh sử dụng thức ăn nhanh và thực phẩm có nhiều dầu mỡ, lượng đường quá cao. Đồng thời bạn cần đáp ứng đủ 6 giờ nghỉ ngơi mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cũng như cải thiện làn da.

Các sản phẩm chăm sóc da phù hợp cho làn da trên 40 tuổi

– Kem dưỡng ẩm và chống lão hóa

– Serum tái tạo và làm đầy các vùng da tổn thương và hư hỏng do quá trình lão hóa da.

– Sản phẩm dưỡng ẩm cung cấp lượng ẩm cần thiết cho da nhằm giúp da mịn màng, tươi trẻ.

– Sản phẩm dưỡng da đặc biệt để làm sáng da và giảm thâm nám

Kem chống nắng chuyên dụng và sản phẩm chống lão hóa có chứa SPF

Lời khuyên chung khi chăm sóc da trên 40 tuổi

  • Chăm sóc da hàng ngày để cải thiện làn da hiệu quả, nhanh chóng.
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc da đặc trị cho tình trạng da hiện tại
  • Tránh những thói quen xấu làm tổn thương da như hút thuốc và uống rượu, sử dụng thức ăn nhanh và các thực phẩm chứa dầu mỡ và các chất độc hại.
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện khoa học để duy trì sức khỏe cơ thể và làn da tươi trẻ.
  • Chính vì những biến đổi rõ rệt của tình trạng lão hóa da sau tuổi 40 mà việc chăm sóc da càng trở nên cần thiết và quan trọng hơn để duy trì sức khỏe và vẻ đẹp làn da. Chăm sóc da khi đã qua tuổi 40 chính là quá trình quan trọng để giữ cho làn da khỏe mạnh và trẻ trung, cải thiện da và đẩy lùi lão hóa. Để sau tuổi 40, làn da của bạn vẫn tươi trẻ, mịn màng, đẩy lùi lão hóa, bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc làn da phù hợp và chăm chỉ chăm sóc da thường xuyên từ ngày hôm nay để cải thiện làn da tốt nhất nhé!

Công nghệ trẻ hóa da Mega Fiber tại phòng khám quốc tế Mega Gangnam

Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề về trẻ hóa da sau tuổi 40, hay ở bất kì độ tuổi nào, da đang bị xuống dốc về các chức năng vốn có của mình, bạn muốn cải thiện làn da ngày một tươi trẻ, đẩy lùi lão hóa, nhưng không biết nên lựa chọn biện pháp nào. Đừng lo lắng đến với Mega Gangnam bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ trẻ hóa da hiện đại, tiên tiến, mang lại hiệu quả từ sâu bên trong làn da tươi trẻ và căng tràn sức sống. Mega Gangnam được mệnh danh là tinh hoa y tế 5 sao với trang thiết bị, công nghệ không ngừng đổi mới, hiện đại bậc nhất thị trường, cùng đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, tận tâm với nghề, quý khách sẽ có cả một liệu trình tư vấn, thăm khám và điều trị diễn ra vô cùng an toàn và đạt hiệu quả cao trên làn da. 

Mega Fiber là công nghệ trẻ hóa tự thân từ AI đã mở ra kỷ nguyên mới của làm đẹp thế hệ 5.0. Công nghệ này không sử dụng dao kéo, phẫu thuật, không xâm lấn trên da mà vẫn kiến tạo một gương mặt với tỉ lệ vàng. Mega Fiber kết hợp cùng collagen tự nhân bản giúp làn da trẻ hóa toàn diện, cân chỉnh các đường nét trên gương mặt, xóa mờ nếp nhăn, tái tạo cấu trúc da và đẩy lùi các vấn đề về lão hóa da. Bởi vậy Mega Fiber tại thẩm mỹ viện Mega Gangnam là công nghệ làm đẹp ấn tượng và yêu thích nhất của hàng vạn tín đồ làm đẹp trong nước và nước ngoài. 

Nếu Bạn còn những thắc mắc về dịch vụ trẻ hóa da Mega Fiber hay các dịch vụ chăm sóc và cải thiện làn da tại Mega Gangnam hãy liên hệ qua số điện thoại: 0901853853 để nhận được sự tư vấn cụ thể và tận tình nhất!

Share:

Bài viết mới

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

logo2

메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.

HOTLINE:

EMAIL:

support@megagangnam.com
cskh@megagangnam.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

Tòa nhà Mega Gangnam 454 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội (Chỉ dịch vụ thẩm mỹ)

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

Tòa nhà Mega Gangnam Tầng 2, Mường Thanh Luxury Sông Hàn Hotel, 115 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Tòa nhà Mega Gangnam 68 đường 3/2, P. 12, Q. 10, Tp HCM

Tòa nhà Mega Gangnam 29 Nguyễn Khắc Nhu, P Cô Giang, Q1, TP HCM

LIÊN KẾT:

*** Những thông tin trên website trehoadamat.vn chỉ dành cho mục đích tra cứu và tham khảo. Khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng khi chưa được chỉ định và kê toa của bác sĩ chuyên môn. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.