logo-mega-gangnam-trang

Cách giảm tình trạng viêm da khi bị dị ứng bạn có biết?

Đánh giá bài viết
5/5

Da là một trong những bộ phận quan trọng và có diện tích phủ rất lớn trên bề mặt cơ thể và cũng là một bộ phận rất nhạy cảm, dễ mẫn cảm với các tác nhân bên ngoài. Do đó, rất dễ gây ra các bệnh lý về da, phổ biến phần đông người mắc phải và ngày càng có xu hướng gia tăng đó là “viêm da dị ứng”.Tuy không quá gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng nó làm cho người mắc phải khó chịu, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Vì thế Viêm da dị ứng nên có những biện pháp nào can thiệp để có thể cải thiện da khỏi tình trạng này. Trước hết  hãy cùng Mega Gangnam tìm hiểu về các biểu hiện của viêm da dị ứng nhé!

Viêm da dị ứng và dấu hiệu của làn da xuất hiện tình trạng viêm da dị ứng

Viêm da khi bị kích ứng hay viêm da dị ứng là một bệnh lý về da xuất hiện khi có thể tiếp xúc với các chất kích ứng hoặc dị nguyên bên ngoài môi trường, khiến cho làn da bị ngứa, bỏng rát. Viêm da là bệnh ở mọi lứa tuổi, từ sơ sinh cho đến người trưởng thành, tùy đặc điểm của da mà có những người bị tình trạng nhẹ, nặng khác nhau.. Đây cũng chính là một trong những hậu quả của việc không chăm sóc da đúng cách, thường xuyên. Do vậy, việc chăm sóc da, bảo vệ da mang tầm quan trọng khá lớn, bất kể ai trong chúng ta cũng cần tự chuẩn bị cho mình những kiến thức về việc chăm sóc da để có một làn da khỏe đẹp.

Mỗi làn da khi bệnh sẽ có những triệu chứng khác nhau, nhưng cơ bản có những đặc điểm sau:

+ Ngứa da, nổi mẩn đỏ trên bề mặt da, tùy tình trạng bệnh mà những nốt mẩn có những kích thước khác nhau ở các bộ phận chân tay, cổ, mặt…

+ Da bị khô ráp, tróc vảy

+ Sưng da, có thể xuất hiện những hiện tượng bị phồng rộp, loét….

Nguyên nhân gây ra tình trạng viêm da khi bị kích ứng

Có rất nhiều nguyên nhân làm xuất hiện tình trạng viêm da khi bị kích ứng, chúng có thể được bắt nguồn từ những tác động phức tạp giữa các yếu tố môi trường phá hủy hệ miễn dịch hay gen di truyền,.. Cụ thể một số tác nhân được tổng hợp như sau:

+ Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa chất tẩy rửa cao, cồn xấu, chứa lượng chất bảo quản quá mức cho phép khiến da xuất hiện các vết mẩn đỏ được coi là triệu chứng của viêm da dị ứng mức nhẹ.

+ Đeo các loại trang sức chứa Niken hoặc tiếp xúc với các vật dụng có nguồn gốc từ cao su cũng là nguyên nhân gây nên vấn đề về viêm da.

+ Sử dụng thuốc kháng sinh khiến một số người cũng bị dị ứng và phát ban trên da.

+ Tiếp xúc với các độc tố từ thực phẩm, đồ uống cũng có thể khiến bạn mắc phải viêm da kích ứng.

+ Thời tiết khô và lạnh buốt

Ngoài ra viêm da dị ứng cũng là vấn đề về da có yếu tố di truyền từ cha mẹ sang con nhưng viêm da khi bị kích ứng không có khả năng lây từ người này sang người kia khi bị tiếp xúc bề mặt da.

Các biện pháp giảm tình trạng viêm da khi bị kích ứng

Viêm da dị ứng gây nên các biến chứng ảnh hưởng cả về sức khỏe thể chất, làn da và cả về tâm lý nếu không có biện pháp điều trị kịp thời. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng người mắc tình trạng viêm da kích ứng có thể gây nhiễm trùng trên da, hen suyễn và viêm mũi dị ứng, thậm chí bị ảnh hưởng tâm lý khiến sức khỏe sa sút, giấc ngủ cũng khó mà trọn vẹn. Vì vậy cần có những biện pháp kịp thời để cải thiện viêm da khi bị kích ứng.

  1. Tẩy trang đúng cách để tránh gây kích ứng trên da, chọn những loại tẩy trang không chứa cồn và hương liệu, có nguồn gốc từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn và chăm sóc da tốt nhất.
  2. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp, dùng đúng và đủ liều lượng, massage nhẹ khi thoa lên da, tránh chà sát quá mạnh gây tổn thương da.
  3. Không kết hợp sử dụng quá nhiều sản phẩm trên da khi chưa tìm hiểu rõ thành phần có thể sẽ xuất hiện tình trạng viêm da kích ứng.
  4. Điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt khoa học, hợp lí. Thường xuyên ăn những thực phẩm lành mạnh, cung cấp đủ dưỡng chất và lượng nước cần thiết cho da để giảm tình trạng viêm da
  5. Kết hợp sử dụng các sản phẩm làm dịu da, kháng khuẩn, kháng viêm, có chứa collagen giúp tái tạo tế bào da mới và cắt giảm tình trạng viêm da do dị ứng.

Những lưu ý khi chăm sóc da khi bị kích ứng

  • Không chà xát da quá mạnh khi rửa mặt hoặc tẩy trang trên vùng da bị kích ứng; chọn các sản phẩm chăm sóc da có thành phần làm dịu da từ thiên nhiên.
  • Hạn chế sử dụng quá nhiều mỹ phẩm trên da.
  • Hạn chế đưa tay lên vùng da bị viêm da kích ứng quá nhiều
  • Giữ môi trường xung quanh luôn sạch sẽ, không ô nhiễm không khí và nguồn nước.
  • Không sử dụng các sản phẩm làm đỏ da hoặc kích ứng da
  • Nên uống đủ nước để giữ cho da luôn mềm mại và ẩm mượt

Viêm da khi bị kích ứng là vấn đề trên da khá phổ biến mà nhiều người mặc phải. Vấn đề này gây ra rất nhiều tác hại trước mắt và cả về lâu về dài. Vì vậy hãy thay đổi lối sống của mình thật khoa học, tránh dùng những sản phẩm chăm sóc da kém chất lượng, không nên quá chú tâm đến chăm sóc da vì da cũng cần hô hấp, để làn da ngăn ngừa các tình trạng viêm da dị ứng, cải thiện sức khỏe làn da ngày một tươi trẻ và mịn màng.

Không những thế, để có một làn da không gặp phải viêm da dị ứng, khỏe mạnh, căng tràn sức sống, bạn nên chăm sóc da hằng ngày hoặc thực hiện các phương pháp cải thiện làn da chuyên biệt. Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn các dịch vụ tại phòng khám quốc tế Mega Gangnam– nơi mệnh danh là xứ sở làm đẹp da khi có những công nghệ trẻ hóa hiện đại, an toàn như: dịch vụ xóa nhăn, công nghệ trẻ hóa da Hifu, dịch vụ căng chỉ bằng collagen,… và còn rất nhiều dịch vụ khác mang đến hiệu quả cao, thay đổi hoàn toàn làn da của bạn. 

Sở dĩ Mega Gangnam luôn đi đầu trên thị trường làm đẹp bởi sự không ngừng đổi mới trong các công nghệ trẻ hóa, đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, có đầy đủ chứng chỉ quốc tế cùng trang thiết bị tiên tiến được đánh giá 5 sao mà ít có một cơ sở nào được. Vì thế nếu bạn còn đang băn khoăn trong quá trình tìm kiếm cơ sở làm đẹp uy tín, hãy dành chút thời gian tham khảo các dịch vụ hoặc liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0901853853 để Mega Gangnam tư vấn và hỗ trợ quý khách tận tình nhất. 

Share:

Bài viết mới

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

logo2

메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.

HOTLINE:

EMAIL:

support@megagangnam.com
cskh@megagangnam.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

Tòa nhà Mega Gangnam 454 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội (Chỉ dịch vụ thẩm mỹ)

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

Tòa nhà Mega Gangnam Tầng 2, Mường Thanh Luxury Sông Hàn Hotel, 115 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Tòa nhà Mega Gangnam 68 đường 3/2, P. 12, Q. 10, Tp HCM

Tòa nhà Mega Gangnam 29 Nguyễn Khắc Nhu, P Cô Giang, Q1, TP HCM

LIÊN KẾT:

*** Những thông tin trên website trehoadamat.vn chỉ dành cho mục đích tra cứu và tham khảo. Khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng khi chưa được chỉ định và kê toa của bác sĩ chuyên môn. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.