logo-mega-gangnam-trang

Làm thế nào để chăm sóc da khi bị cháy nắng

Đánh giá bài viết
5/5

Tình trạng da bị cháy nắng đang là vấn đề về da phổ biến khiến rất nhiều chị em lo lắng, không biết phải dùng phương pháp gì để cải thiện làn da của mình. Trước hết chúng ta phải hiểu được da bị  cháy nắng là như thế nào? Cháy nắng là tình trạng da xuất hiện phản ứng viêm da khiến da trở nên đỏ ửng, nóng rát khi chạm vào sau  khi tiếp xúc với tia cực tím ( UV) có nhiều trong ánh nắng mặt trời. 

Cháy nắng khiến làn da của bạn trở nên đen sạm, phồng rộp, ngứa ngáy, đau rát khó chịu, có thêm nhiều nếp nhăn và các dấu hiệu của lão hóa da. Sau khi cháy nắng bạn có thể bị bong một phần da ngoài, nhưng không lấy tay lột mà hãy để lớp da được bong ra một cách tự nhiên. Không chỉ cháy nắng do ánh sáng mặt trời, mà tia cực tím còn có thể dẫn đến những vấn đề, căn bệnh về da, thậm chí là ung thư da. Như vậy, làm thế nào để chăm sóc da khi bị cháy nắng? Để có được phương pháp chăm sóc da tốt nhất, hãy đồng hành cùng Mega Gangnam trong chuyên mục tìm hiểu hôm nay nhé!

Tổng quan về tình trạng cháy nắng trên da.

Tia cực tím có bước sóng rất ngắn khiến mắt thường không thể nhìn thấy nhưng lại có khả năng phá hủy mạnh liệt các lớp tế bào trên bề mặt da rất. Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng một lượng tế bào tạo sắc tố da có thể bảo vệ và chống tại ánh nắng mặt trời. Nhưng nó được sản sinh theo yếu tố di truyền và ảnh hưởng bởi các yếu tố trong cũng như ngoài cơ thể, chính vì vậy đã có rất nhiều người bị cháy nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đây đều là tổn thương các tế bào trên da xuất hiện một số triệu chứng như: nóng, đỏ, đau, rát, cảm giác bị bỏng trên bề mặt da. Lúc này da của bạn trở nên nhạy cảm, các tế bào da bị tổn thương nặng nề và có thể phá hủy các cấu trúc của da dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như bỏng da và ung thư da.

Cách chăm sóc da khi bị cháy nắng

  •  Rửa sạch da và làm mát làn da của bạn

Ngay sau khi thấy làn da của bạn thân đang xuất hiện dấu hiệu của sự cháy nắng, hãy rửa da bằng nước mát để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất trên da. Đồng thời việc sử dụng nước mát, đặt khăn mát lên trên bề mặt da sẽ giúp da giảm tình trạng nóng rát, các dấu hiệu của cháy nắng da cũng sẽ giảm đi đáng kể.

  • Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da:

 Bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng nhẹ nhàng, có chiết xuất từ thiên nhiên để giảm sự nhạy cảm trên da, không gây kích ứng, cung cấp đủ độ ẩm giúp da nhanh chóng hồi phục và cải thiện tình trạng bong tróc trên da.  Có thể lựa chọn sử dụng các loại  kem dưỡng da có tác dụng làm dịu và giảm sưng đỏ như: aloe vera, vitamin E, chamomile hay nha đam.

  • Bổ sung lượng nước cho cơ thể: 

Bạn cần chăm chỉ uống nước không chỉ sau khi da bị cháy nắng mà đây là điều cần thiết kể cả trong những ngày thường. Việc cung cấp đủ nước khiến da luôn khỏe mạnh, mịn màng ngăn chặn các vấn đề về da, đặc biệt sự tiếp xúc của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời. Ngoài nước lọc tinh khiết, bạn có thể bổ sung các loại nước khoáng, nước ép có nguồn gốc thiên nhiên như vitamin E, vitamin C,.. có trong hoa quả, thức ăn hằng ngày.

  • Tránh ánh nắng mặt trời :

 Tránh ra ngoài ánh nắng trong thời gian dài, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Đeo kính râm và đội mũ khi ra  ngoài kể cả khi không có nắng. Việc đeo kính râm và đội mũ để bảo vệ mắt và da khỏi tác hại của tia UV.

  • Sử dụng thuốc giảm đau:

 Sử dụng thuốc giảm đau sau khi da bị cháy nắng có khả năng giảm đau trên da, dịu da và cảm giác dễ chịu giúp da không xuất hiện mẩn đỏ.

Cách phòng ngừa cháy nắng

+ Thoa lượng kem chống nắng vừa đủ lên bề mặt da khi đi ra ngoài trời để bảo vệ da khỏi sự xâm nhập của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời

+ Sử dụng các sản phẩm kem chống nắng có hàm lượng chống tia UV và bảo vệ da cao để mang đến hiệu quả tốt nhất

+ Thay đổi chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, cung cấp đủ nước mỗi ngày giúp da khỏe mạnh ngay từ bên trong.

+ Không chỉ có kem chống nắng, bạn nên lựa chọn trang phục có khả năng chống tia UV. Đeo kính râm để bảo vệ vùng mắt và vùng da quanh mắt.

+ Tránh tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời.

+ Áp dụng các biện pháp bảo vệ khác như: mang ô, dùng những loại kem bôi dưỡng da, đặc trị bảo vệ da chống lại tiA UV

Tóm lại, việc chăm sóc da để tránh xuất hiện cháy nắng là quá trình quan trọng, cần thiết không thể bỏ qua. Tia UV trong ánh nắng mặt trời gây nên  rất nhiều hậu quả nghiêm trọng không chỉ dừng lại ở tình trạng cháy nắng trên da. Vì vậy bạn nên chăm sóc một làn da khỏe mạnh để bảo vệ da trước tác động của của ánh nắng mặt trời, thường xuyên thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài và thay đổi chế độ ăn uống một cách khoa học để làn da được cải thiện thốt nhất.

Ngoài ra, muốn có một làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống, bạn có thể tìm hiểu và sử dụng các dịch vụ về trẻ hóa làn da tại Mega Gangnam– nơi đi đầu trong lĩnh vực làm đẹp trên thị trường hiện nay với các công nghệ làm đẹp da tiên tiến như: trẻ hóa da bằng công nghệ Hifu, nâng chỉ cơ mặt bằng sợi collagen, công nghệ Mega Fiber,..

 Tất cả đã mang đến những cơn mưa lời khen cho Mega Gangnam để trở thành thẩm mỹ viện uy tín số một Việt Nam. Nơi đây không chỉ mang đến cho bạn cảm giác tuyệt vời như tại xứ sở Hàn Quốc cùng trang thiết bị hiện đại và đội ngũ chuyên gia có đầy đủ kiến thức, bằng cấp quốc tế chuyên khoa, bạn sẽ có cuộc hành trình tìm lại vẻ đẹp trẻ hóa làn da của mình chỉ sau một liệu trình không tốn quá nhiều thời gian mà vẫn mang lại kết quả lâu dài như ý muốn. Vậy còn chần chừ gì, hãy nhấc máy và gọi qua số điện thoại của chúng tôi: 0901 853 853 để Mega Gangnam có thể chăm sóc và mang đến cho bạn những dịch vụ tốt nhất!

Có thể bạn quan tâm: Lý do khiến da chảy xệ và cách khắc phục hiệu quả

Share:

Bài viết mới

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

logo2

메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.

HOTLINE:

EMAIL:

support@megagangnam.com
cskh@megagangnam.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

Tòa nhà Mega Gangnam 454 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội (Chỉ dịch vụ thẩm mỹ)

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

Tòa nhà Mega Gangnam Tầng 2, Mường Thanh Luxury Sông Hàn Hotel, 115 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Tòa nhà Mega Gangnam 68 đường 3/2, P. 12, Q. 10, Tp HCM

Tòa nhà Mega Gangnam 29 Nguyễn Khắc Nhu, P Cô Giang, Q1, TP HCM

LIÊN KẾT:

*** Những thông tin trên website trehoadamat.vn chỉ dành cho mục đích tra cứu và tham khảo. Khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng khi chưa được chỉ định và kê toa của bác sĩ chuyên môn. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.