logo-mega-gangnam-trang

 Các loại serum và tác dụng của chúng trong chăm sóc da

Đánh giá bài viết
5/5

Serum là sản phẩm chăm sóc da chỉ mới xuất hiện những năm gần đây nhưng được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn bởi công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Serum đóng vai trò quan trọng quá trình làm đẹp, chăm sóc da và điều trị các bệnh lý về da. Đặc biệt khi bạn muốn cải thiện tình trạng lão hóa, da sạm màu, mụn,… thì serum là vị cứu tinh của làn da bạn. Vậy tác dụng của serum là gì? Tại sao serum có thể chăm sóc và cải thiện làn da? Để trả lời câu hỏi này, hãy đồng hành cùng Mega Gangnam khám phá thế giới serum trong quá trình chăm sóc và cải thiện vẻ đẹp làn da nhé!

Tổng quan về serum trong chăm sóc và làm đẹp da

Serum là loại tinh chất có tên gọi khác là huyết thanh cấu trúc dưới dạng lỏng hoặc gel có khả năng thẩm thấu sâu trong da, chăm sóc, nuôi dưỡng để có được một làn da khỏe mạnh. Chúng chứa các dưỡng chất có kích thước nhỏ để hấp thụ vào tận sâu bên trong lớp trung bì và hạ bì của da giúp điều trị, cải thiện toàn diện làn da. Sở dĩ serum được xem là “ linh hồn” của quá trình chăm sóc da vì nó có nguồn dưỡng chất tốt cho da gấp 10 các sản phẩm chăm sóc da khác. 

 Ngoài chức năng cải thiện tận gốc những vấn đề về da, serum có những chức năng khác như:

  • Tăng kết cấu cho da, cải thiện cấu trúc, tăng độ đàn hồi , thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và elastin.
  • Xóa mờ vết thâm do mụn, nếp nhăn, giải quyết các tình trạng đồi mồi, nám, sẹo nếu bạn thường xuyên sử dụng serum đúng cách, đúng liều lượng.
  • Serum giúp thu nhỏ lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da và giảm tình trạng xuất hiện mụn trên da.
  • Làm sáng da, hạn chế tình trạng viêm nhiễm, bong tróc, khô da.

Vì vậy serum xứng đáng là chân ái của người tiêu dùng với chức năng cải thiện da đem đến làn da mịn màng, khỏe mạnh và tươi trẻ.

Các thành phần có trong serum giúp cải thiện làn da

 Serum có tác dụng tuyệt vời vì nó mang trong mình những thành phần có lợi cho làn da, tiêu biểu như:

 

  • Vitamin C: như đã biết vitamin C là nhân tố chống lão hóa da, giúp bảo vệ da chống lại các gốc tự do. Bên cạnh đó vitamin C còn đóng vai trò trong quá trình sản sinh collagen, làm tăng liên kết giữa các mô, từ đó làm mờ vết nám, giảm sắc tố da không đều màu.
  • Chất chống oxy hóa: Đây là thành phần không thể thiếu đối với da. Nếu chất chống oxy hóa trong cơ thể quá ít sẽ dẫn đến tình trạng nếp nhăn trên da xuất hiện đồng nghĩa với việc da của bạn đang dần bị lão hóa.
  • Chất chống viêm: Thành phần này có trong serum làm tăng độ lành tính và phù hợp với mọi loại da. Với đặc tính chống viêm và ngăn ngừa mụn, các vết mẩn đỏ, làn da của bạn sẽ được bảo vệ, hồi phục hiệu quả nhất.
  • Một số thành phần khác từ thực vật thiên nhiên giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng, đều màu đồng thời góp phần trị liệu các bệnh lý về da.

Các loại serum phổ biến và tác dụng của chúng

Serum làm sáng da

Serum làm sáng, trắng da có tác dụng giúp giảm sắc tố không đều màu trên da, khả năng làm sáng chuyên sâu. Serum làm sáng da hoạt động theo cơ chế ức chế sự sản sinh melanin từ tế bào melanocytes giúp da đều màu, trắng sáng, khỏe mạnh. Thành phần của serum dưỡng trắng da phổ biến là: chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin E.

serum-duong-trang-da

Serum dưỡng ẩm

Với loại serum này sẽ giúp làn da của bạn được cải thiện đáng kể trong quá trình phục hồi da bị tổn thương, chảy xệ với nhiều tinh chất có trong sản phẩm. Serum dưỡng ẩm cung cấp độ ẩm cho da, giúp làn da luôn mịn màng, căng bóng, giảm thiểu sự thoát hơi nước trên da và cân bằng độ pH. Được cấu thành từ Acid Hyaluronic có tác dụng cung cấp ẩm tuyệt vời cho da giúp làn da săn chắc, tươi trẻ hơn. 

Các thành phần chính của serum dưỡng ẩm phải kể đến như vitamin E, tinh dầu hoa hồng, glycerin và một số loại tinh chất có lợi cho da khác.

Xem thêm: Những nguyên tắc cơ bản của chăm sóc da

Serum chống lão hóa

 Lão hóa da là vấn đề về da được nhiều chị em quan tâm nhất vì sự lão hóa này khiến làn da xuất hiện các nếp nhăn trở nên chảy xệ và kém sắc. Vì vậy việc sử dụng serum chống lão hóa da là sản phẩm thiết yếu trong quá trình làm đẹp da.

Công dụng của serum chống lão hóa là phục hồi và củng cố sự liên kết các đàn hồi và cấu trúc collagen, elastin. Từ đó cải thiện độ đàn hồi cho da, tăng cường sức đề kháng cho da  để không bị ảnh hưởng từ các gốc tự do. Bên cạnh đó còn ngăn ngừa các bệnh về da, làm chậm quá trình lão hóa da.

Serum ngăn ngừa và trị mụn

 Serum trị mụn luôn là phương pháp hàng đầu được các chuyên gia, thương hiệu ưu tiên khuyên dùng trong quá trình cải thiện làn da khi gặp các vấn đề về mụn.  Serum ngăn ngừa mụn giúp lỗ chân lông thông thoáng, cân bằng lượng dầu thừa và bã nhờn trên làn da. Có khả năng làm mờ vết thâm mụn và điều trị từ sâu bên trong hạn chế quá trình hình thành mụn. Ngoài ra serum còn giúp phục hồi da, cung cấp dưỡng ẩm, giảm các vết sưng viêm mang lại hiệu quả cao cho da.

Serum cân bằng da

 Có thể dùng thay thế nước cân bằng da, giúp cân bằng độ pH cho da, giúp da hấp thu tốt nhất các dưỡng chất có trong các sản phẩm được tiếp xúc trên da.. Ngoài ra serum cân bằng da còn có khả năng làm sạch da, sợi bã nhờn do tuyến bã nhờn hoạt động tiết quá nhiều gây bất lợi cho da.

Cách sử dụng serum hiệu quả

Bước 1: Làm sạch da trước khi sử dụng serum

Bước 2: Sử dụng đúng lượng serum

Bước 3: Massage serum lên da mặt

Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi sử dụng serum

Những lưu ý khi sử dụng serum chăm sóc da mặt

Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn sử dụng serum giúp da mặt đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Nên sử dụng serum đúng liều lượng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ
  • Sử dụng ngay sau khi đã mở nắp serum, hạn chế thời gian mở nắp nhất có thể để các tinh chất được hoạt động tốt nhất cho lần sau.
  • Tìm hiểu hoặc thăm khám theo tư vấn của bác sĩ để chọn loại serum phù hợp cho da.
  • Các vùng da khác nhau nên chọn serum có công dụng khác nhau.
  • Kết hợp kem chống nắng để serum hoạt động tốt nhất

Xem thêm: Các sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin C giúp làm mờ nếp nhă

Qua đây chúng ta nhận thấy rằng serum là yếu tố không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da và cải thiện làn da của mình. Hãy tìm hiểu và nhanh tay lựa chọn cho mình serum phù hợp nhất để hỗ trợ, giúp làn da bạn chống lại quá trình lão hóa, khỏe mạnh và tươi sáng. Mong rằng những thông tin chia sẻ của Mega Gangnam về các loại serum và công dụng của nó đã giúp bạn phần nào trong việc chọn serum để cải thiện làn da để có một làn da tươi sáng và khỏe mạnh. Bên cạnh đó nếu bạn là người bận rộn, không có quá nhiều thời gian cho việc làm đẹp nhưng muốn kéo dài tuổi thanh xuân của mình thì có thể sử dụng các dịch vụ làm đẹp tại thẩm mỹ viện Mega Gangnam uy tín số 1 Việt Nam. 

Từ khi ra đời đến nay, Mega Gangnam được biết đến là một cơ sở làm đẹp an toàn, hiệu quả trên rất nhiều làn da với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, trang thiết bị được xác nhận của bộ y tế. Lựa chọn và sử dụng bên Mega Gangnam sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm mới mẻ giúp làn da được cải thiện đáng kể, kéo dài tuổi thanh xuân của mình điển hình như công nghệ Mega Fiber, dịch vụ xóa nhăn, công nghệ trẻ hóa da Hifu,… Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy nhấc máy gọi qua số điện thoại: 0901853853- để Mega Gangnam chúng tôi tư vấn, hỗ trợ bạn lựa chọn được công nghệ làm đẹp tốt nhất nhé!

Share:

Bài viết mới

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

logo2

메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.

HOTLINE:

EMAIL:

support@megagangnam.com
cskh@megagangnam.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

Tòa nhà Mega Gangnam 454 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội (Chỉ dịch vụ thẩm mỹ)

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

Tòa nhà Mega Gangnam Tầng 2, Mường Thanh Luxury Sông Hàn Hotel, 115 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Tòa nhà Mega Gangnam 68 đường 3/2, P. 12, Q. 10, Tp HCM

Tòa nhà Mega Gangnam 29 Nguyễn Khắc Nhu, P Cô Giang, Q1, TP HCM

LIÊN KẾT:

*** Những thông tin trên website trehoadamat.vn chỉ dành cho mục đích tra cứu và tham khảo. Khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng khi chưa được chỉ định và kê toa của bác sĩ chuyên môn. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.