logo-mega-gangnam-trang

Cách chăm sóc da mặt vào mùa đông

Đánh giá bài viết
5/5

Một năm có bốn mùa, và chính sự thay đổi liên tục về khí hậu, thời tiết đã kéo theo sự thay đổi, gây ra những vấn đề, bệnh lí không mong muốn trên da.. Đặc biệt vào mùa đông, da của chúng ta nhạy cảm hơn bao giờ hết. Bạn đã biết nguyên nhân vì sao cứ đến mùa đông da lại dễ bị đỏ và kích ứng, hoặc thậm chí đã bôi kem dưỡng ẩm mà da vẫn không cải thiện?  Và cách chăm sóc làn da vào mùa đông như thế nào để có một làn da khỏe mạnh? Để trả lời những thắc mắc này hãy cùng Mega Gangnam tìm hiểu về những thay đổi của làn da trong mùa đông nhé

Một số tình trạng da mặt vào mùa đông

Mùa đông là mùa có đặc tính lạnh buốt và hanh khô. Chính vì đặc điểm này khiến làn da của bạn dễ bị đỏ và rát. Khi xuất hiện tình trạng này chứng tỏ da của bạn đang bị thiếu ẩm và không được chăm sóc da hằng ngày. Ngoài ra khi mùa đông đến, da của bạn có thể xuất hiện những tình trạng khác như: bong tróc, nứt nẻ, nổi mẩn, mụn đỏ, lộ mao mạch máu trên da. Những tình trạng này không hiếm gặp mà rất phổ biến hiện nay. Vì vậy việc chăm sóc da mặt thường xuyên và đúng cách vào mùa đông là thực sự cần thiết để bảo vệ và cải thiện làn da, tránh lão hóa và các tình trạng xấu xuất hiện trên da. 

Những Cách chăm sóc da mặt vào mùa đông

  • Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm, cân bằng độ pH cho da mặt

Mùa đông đến, thời tiết trở nên khô hanh làm cho làn da bạn ít dầu hơn nhưng vô tình lại cướp đi độ ẩm tự nhiên của da, làm da của bạn xuất hiện tình trạng mất nước và trở nên khô căng dễ bị bong tróc và mẩn đỏ. 

Da càng khô càng dễ  tổn thương và lão hóa, nếp nhăn, tàn nhang từ đó cũng hình thành. Nếu bạn không chú trọng dưỡng ẩm cho da khi thời tiết thay đổi, nhiệt độ giảm và hanh khô, làn da sẽ thô ráp, bong tróc dễ nổi mụn và tình trạng lão hóa diễn ra nhanh hơn. Da lão hóa sớm khiến bạn trở nên già đi và tự tin với nhan sắc của mình.

Một số cách dưỡng ẩm cho da mặt vào mùa đông như:

Làm ẩm không khí giúp da mặt cải thiện độ ẩm bằng cách sử dụng các thiết bị phun sương tạo độ ẩm trong không khí. Ngoài ra có thể đặt cây xanh trong phòng giúp tăng độ ẩm, lọc không khí tốt cho sức khỏe và làn da.

 Thường xuyên sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm và cung cấp vitamin cho da. Có thể bạn chưa biết, đắp mặt nạ cũng là phương pháp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da phổ biến, mang lại hiệu quả rõ nhất. Mặt nạ dưỡng ẩm được bày bán rất nhiều trên thị trường với các thương hiệu nổi tiếng, hoặc bạn có thể lựa chọn các sản phẩm mặt nạ chiết xuất từ thiên nhiên không chỉ an toàn an toàn và lành tính cho da mà còn có tác dụng phục hồi làn da rất tốt.

Bạn nên đem theo chai xịt khoáng chất lượng mỗi ngày, khi da có tình trạng khô căng, hãy xịt khoáng để cung cấp độ ẩm cho da bất cứ lúc nào.

  • Thay đổi chế độ ăn uống phù hợp để cung cấp đủ dưỡng chất cho da.

Một chế độ ăn uống lành mạnh, cung cấp đủ dưỡng chất sẽ giúp da khỏe mạnh, tươi sáng, tràn đầy sức sống, ngăn ngừa khả năng lão hóa, giảm tình trạng xuất hiện nếp nhăn trên da. Một số nghiên cứu cho thấy một số nhóm thực phẩm có chức năng làm đẹp da, tăng cường sức khỏe da vượt trội hơn những sản phẩm khác. 

Nếu bạn có chế độ ăn uống lành mạnh, cung cấp đầy đủ vitamin, thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa thì làn da của bạn sẽ mịn màng, trắng sáng, chống được sự lão hóa da. Ngược lại, bạn thường xuyên tiêu thụ thức ăn nhanh,  thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, lượng đường quá cao sẽ khiến làn da của bạn dễ lão hóa, lên mụn. Bên cạnh đó bạn nên uống đủ lượng nước cung cấp cho cơ thể mỗi ngày giúp độ ẩm của da luôn được duy trì ở mức tốt nhất. Làn da là tấm gương phản chiếu của một cơ thể khỏe mạnh cũng như tuổi tác của chính bạn. Vì vậy hãy xây dựng chế độ ăn hợp lí, có lợi cho sức khỏe cũng như giúp cải thiện làn da, ngăn ngừa lão hóa.

  • Sử dụng kem chống nắng, kể cả trong những ngày không có nắng

Điều này vô cùng quan trọng khi rất nhiều người cho rằng mùa đông không có nắng nên không nhất thiết sử dụng kem chống nắng. Quan điểm đó hoàn toàn sai. Mùa đông các tia UV vẫn xuất hiện và chiếu vào làn da khi chúng ta đi ra ngoài trời. Vì vậy việc bôi kem chống nắng hằng ngày là vô cùng cần thiết, giúp ngăn ngừa tia UV, chống lão hóa và các bệnh về da trong đó có ung thư da.

  • Massage da mặt để kích thích tuần hoàn máu và cải thiện tình trạng da.

Massage da mặt  là phương pháp kích thích tuần hoàn máu hoạt động tốt nhất , nhờ sự tiếp xúc trực tiếp của tay và các vật dụng chuyên dùng cho massage mặt. Phương pháp này giúp da mặt mịn màng, cân bằng độ pH, xóa mờ nếp nhăn và thu hẹp lỗ chân lông.

  • Sử dụng bộ đôi sữa rửa mặt và toner phù hợp cho da.

Các sản phẩm như sữa rửa mặt và toner cuxngd được khuyên dùng và lựa chọn phù hợp khi xuất hiện các tình trạng da vào mùa đông. Những loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa cao, có chứa cồn xấu, sẽ khiến da của bạn khô hơn, không những không cải thiện được tình trạng bong tróc mà còn có thể bị nổi mẩn đỏ, kích ứng trên da. Vì vậy nên chọn sữa rửa mặt có các thành phẩm dưỡng ẩm để da không bị mất nước, có độ pH phù hợp với da, ưu tiên các sản phẩm có chiết xuất tự nhiên lành tính cho làn da.

Toner giúp cân bằng độ ẩm sau khi bạn làm sạch da, tạo hàng rào hỗ trợ cho quá trình phục hồi da và hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn. 

Có thể bạn quan tâm:

Các loại kem dưỡng da phù hợp với từng loại da

Các sản phẩm chăm sóc da chứa collagen giúp giảm nếp nhăn

Lời khuyên khi chăm sóc da mặt vào mùa đông

  • Không sử dụng nước nóng khi rửa mặt tránh tình trạng da quá khô xuất hiện tình trạng ngứa, rát, nổi mẩn đỏ.
  • Tránh tắm quá lâu hoặc quá nhiều lần mỗi ngày khiến da bị mất độ ẩm tự nhiên gây nên hiện tượng bong tróc trên da.
  • Không sử dụng sản phẩm có cồn hoặc chất tẩy rửa quá mạnh.
  • Sử dụng khẩu trang giữ ẩm vào ban đêm.
  • Chăm sóc da mặt mỗi ngày theo đầy đủ các bước để làn da khỏe mạnh, tươi trẻ.

Vì vậy để có một làn da khỏe mạnh, tươi sáng, không xuất hiện nếp nhăn trong mùa đông hạnh khô, bạn nên thực hiện các phương pháp chăm sóc da mặt được chia sẻ bên trên bài viết. Nếu bạn thực sự muốn thay đổi và làm đẹp cho chính bản thân mình, hãy học cách nâng niu và gìn giữ làn da của mình nhé.

Khám phá dịch vụ trẻ hóa da Mega Fiber tại phòng khám quốc tế Mega Gangnam

Mega Gangnam là một thẩm mỹ viện từ khi ra đời đã được đánh giá cao và luôn chiếm trọn sự tin tưởng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại đây. Đến thời điểm hiện nay, Mega Gangnam vẫn luôn giữ cho mình vị thế số một trong các công nghệ, dịch vụ làm đẹp tại Việt Nam. Với công nghệ tiên tiến đạt chuẩn 5 sao, cùng đội ngũ bác sĩ được cấp giấy chứng chỉ quốc tế, sự tư vấn nhiệt tình từ phía nhân viên mà Mega Gangnam đã được những cơn mưa lời khen phía người tiêu dùng.

Nhắc đến làm đẹp chắc hẳn ai cũng nghĩ đến quá trình phẫu thuật sử dụng dao kéo nhưng công nghệ trẻ hóa da Mega Fiber không cần sự can thiệp của dao kéo vẫn mang lại hiệu quả cao cho làn da nhờ các ứng dụng cao trong việc sử dụng công nghệ, các kỹ thuật y khoa tiên tiến.

Mega Fiber chính là vị cứu tinh của làn da đang lão hóa, sử dụng công nghệ này sẽ giúp bạn xóa tan mọi nỗi lo trên da, trẻ hóa, xóa mờ nếp nhăn  khắc phục các nhược điểm trên gương mặt hoàn toàn không để lại biến chứng. Vậy còn chần chừ gì mà không đến ngay Mega Gangnam để được tư vấn miễn phí, sử dụng các dịch vụ, công nghệ tốt nhất để chúng tôi có thể hiện thực hóa ước mơ trẻ hóa làn da của bạn. Nếu bạn bạn còn thắc mắc về các cách chăm sóc da mặt vào mùa đông hay các dịch vụ trẻ hoa da Mega Fiber hãy liên hệ qua số điện thoại :0901 853 853 để đội ngũ bác sĩ Mega Gangnam tư vấn giúp bạn chọn được dịch vụ phù hợp với làn da của bạn để đạt hiệu quả cao nhất nhé!

Share:

Bài viết mới

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

logo2

메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.

HOTLINE:

EMAIL:

support@megagangnam.com
cskh@megagangnam.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

Tòa nhà Mega Gangnam 454 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội (Chỉ dịch vụ thẩm mỹ)

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

Tòa nhà Mega Gangnam Tầng 2, Mường Thanh Luxury Sông Hàn Hotel, 115 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Tòa nhà Mega Gangnam 68 đường 3/2, P. 12, Q. 10, Tp HCM

Tòa nhà Mega Gangnam 29 Nguyễn Khắc Nhu, P Cô Giang, Q1, TP HCM

LIÊN KẾT:

*** Những thông tin trên website trehoadamat.vn chỉ dành cho mục đích tra cứu và tham khảo. Khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng khi chưa được chỉ định và kê toa của bác sĩ chuyên môn. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.