logo-mega-gangnam-trang

Mắt mí lót

Đánh giá bài viết
5/5

Mắt mí lót thường xuất hiện ở người Việt Nam khá nhiều. Chính vì nhược điểm này mà đôi mắt của chúng ta sẽ mất đi sự thu hút, ảnh hưởng không tốt đến sự hài hòa trên khuôn mặt. Đôi khi chính đôi mắt mí lót khiến bạn có thể tự ti trong giao tiếp và ảnh hưởng đến công việc. Hãy cùng Mega Gangnam tìm hiểu kỹ hơn về mắt mí lót cũng như cách khắc phục tốt nhất trong bài viết sau đây nhé!

Mắt mí lót là gì?

Mắt mí lót có nếp mí thường bị che khuất hoặc nếp gấp trên mí ẩn không rõ như mắt 2 mí. Khi nếp mí bị khuất một phần, nhiều người thường hay nói là mắt một mí lận. Vì thiếu đi vẻ thanh tú, đặc trưng của đôi mắt hai mí to nên đặc điểm này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp của đôi mắt và khuôn mặt.

Những người có đôi mắt to tròn, nếp mí đầy đặn nhưng lại mờ đục, mí bị che hoặc đường mí ngắn quá mức. Và những người có nếp gấp mí mắt dài, rõ ràng nhưng bị bao phủ bởi da là dấu hiệu nhận biết của mắt mí lót.

can-trang-diem-de-khac-phuc-mat-mi-lot

Mắt mí lót được mô tả như thế nào?

Một số kiểu mắt mí lót đặc trưng

Với đặc điểm là nếp mí nhìn không rõ hoặc mờ, mắt mí lót hay còn gọi là mắt hai mí lận, mí ẩn. Thông thường, có hai loại mắt mí lót: Mắt có một hoặc hai mí lót, mỗi loại có một đặc điểm nhận dạng riêng như sau:

Mắt một mí lót

Khi nhìn trực diện, nếp gấp mí mắt của đôi mắt một mí lót không phải lúc nào cũng có thể nhìn thấy ngay lập tức. Bạn có thể nhận thấy những nếp gấp rất nhỏ ở xa vùng mắt nếu nhìn kỹ. Trái ngược với đặc điểm của mắt hai mí, nếp gấp chạy dọc theo khuôn mắt rất rõ ràng và nổi bật. Mắt một mí lót có thể phát triển do di truyền hoặc lão hóa khi càng ngày càng lớn tuổi. Khi da mí mắt chùng xuống và che đi các nếp nhăn tự nhiên, đôi mắt trở nên kém rõ nét hơn và mí mắt không còn nhìn thấy rõ nữa.

so-huu-mat-mi-lot

Mắt một mí lót

Mắt hai mí lót

Khác với mắt một mí, mắt hai mí có nếp mí rõ rệt hơn. Tuy nhiên mắt 2 mí lót sẽ không nhìn thấy rõ thường xuyên mà nó sẽ lúc ẩn lúc hiện. Có trường hợp nhìn thấy mắt mí lót rưỡi là mí mắt có nhiều nếp gấp thỉnh thoảng lộ ra và bị da che phủ.

Sự xuất hiện nhiều nếp mí sẽ khiến đôi mắt trở nên đờ đẫn, kém sắc và không cân xứng với phần còn lại của khuôn mặt. Vì vậy, nhiều người mong muốn chỉnh sửa tình trạng mắt mí lót vì cho rằng nó thường không đẹp.

Nguyên nhân của sự phát triển mắt mí lót

Khi trên mắt có nếp gấp nhưng không rõ là một mí hay hai mí thì xảy ra tình trạng mắt mí lót. Mí mắt có nếp nhăn làm giảm độ sắc nét của đôi mắt và làm cho chúng trông xấu xí. Mặc dù có nhiều lý do khiến mắt mí lót hình thành, nhưng sau đây là một số lý do điển hình hơn:

  • Do bẩm sinh: Mắt mí lót xuất hiện ở trường hợp do bẩm sinh là khá nhiều. Khi một đứa trẻ sơ sinh được sinh ra, nếp gấp mắt mí lót hình thành và mí mắt của em bé có phần giống như mắt một mí. Các nếp mí lót dần dần trở nên rõ ràng hơn khi bạn lớn dần lên.
  • Do lão hóa: Vùng da quanh mí mắt bị lão hóa và nhăn nheo theo thời gian. Từ đó, đến tuổi trung niên mới bị hiện tượng mắt mí lót.
  • Sinh hoạt thất thường: Nếu bạn thường xuyên thức khuya, nếp nhăn dưới mí mắt cũng có thể phát triển. Sự phát triển của mắt mí lót cũng là kết quả của việc sử dụng máy tính và các thiết bị điện tử khác quá mức.

phu-nu-co-mat-mi-lot

Mắt mí lót được đánh giá là xấu hay đẹp?

Mắt mí lót thường không thu hút vì giá trị thẩm mỹ bởi chúng làm cho khuôn mặt trông kém trẻ trung và hấp dẫn. Mắt mí lót thường tương đối hẹp nên khó nhìn thấy rõ mắt khi cười và tạo cảm giác cứng nhắc so với mắt hai mí.

Đôi khi, mắt mí lót nhỏ và có nếp nhăn, tạo cho khuôn mặt vẻ gian xảo, đáng sợ khiến người đối diện khó có thiện cảm. Ngoài ra, hình dạng mắt này không được coi là “vàng” hay đáng mơ ước theo tiêu chuẩn cái đẹp của người châu Á. Nói chung, hầu hết những người có mắt mí lót không có thần thái rực rỡ hoặc không để lại ấn tượng tích cực ban đầu.

Mắt mí lót có tác động như thế nào?

Người sở hữu mắt mí lót thường sẽ tác động đến sức khỏe, ngoại hình và cả tử vi của bạn. Bạn nên lưu ý những hậu quả sau đây của đôi mắt mí lót:

Về vấn đề sức khỏe

Đây là một tình trạng điển hình hầu như không ảnh hưởng đến thị lực hoặc sức khỏe của mắt. Tuy nhiên, tầm nhìn của bạn sẽ bị tổn hại nếu bạn có cấu trúc mắt quá nhỏ hoặc nếu bạn có tình trạng bệnh về mắt thì sẽ khá ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn. Sức khỏe của mắt kém chắc chắn sẽ có tác động bất lợi đến chất lượng cuộc sống của một người.

mat-mi-lot-dep-hay-xau

Mắt mí lót cũng ảnh hưởng đến sức khỏe về mắt

Ảnh hưởng đến ngoại hình

Đôi mắt sẽ không ưa nhìn khi nhìn vào vì mắt mí lót có bề ngang bé xíu, nếp gấp không rõ ràng. Vấn đề này làm cho tổng thể đôi mắt của bạn trông lạc lõng, tác động tiêu cực đến cấu trúc hài hòa của toàn bộ khuôn mặt. Một khuôn mặt có mắt mí lót sẽ khá nhợt nhạt, thiếu sức hút và sự nhạy cảm.

mi-lot-anh-huong-nhu-the-nao

Ngoại hình ảnh hưởng bởi mắt mí lót

Mắt mí lót ảnh hưởng đến tử vi

Mắt mí lót không chỉ làm mất đi vẻ ngoài khỏe mạnh mà còn tác động tiêu cực đến vận số của một người. Nam hay nữ đều có mắt mí lót đều có thể đoán trước được tương lai và số mệnh nhất định.

Nam giới sở hữu mắt mí lót

Về tính cách, công việc và gia đình, tướng số không đặt nặng, đàn ông có đôi mắt không có mí rõ ràng sẽ biểu hiện những nét tính cách sau:

  • Họ thường có tính cách nghiêm khắc, bảo thủ, tự cao và tự cho mình là đúng. Kết quả là họ được coi là độc đoán và thiếu tương tác giữa các cá nhân.
  • Những người này thường có danh tiếng ổn định nhưng không mấy vững chắc. Thái độ hung hăng của họ thường khiến họ không được lòng cấp trên và đồng nghiệp. Do đó, sự nghiệp khó lường và khó thăng tiến.
  • Đàn ông có mắt mí lót thường được định kiến là những người lãng mạn và đào hoa. Mối quan hệ yêu đương của họ khá sóng gió vì họ yêu nhau nhanh chóng và cũng khá nhanh mất hứng thú. Do tính chất trăng hoa, việc duy trì một gia đình êm ấm về lâu dài thường là một thách thức đối với nam giới có mắt mí lót.

mat-mi-lot-o-nam-gioi

Nam giới sở hữu mắt mí lót

Mắt mí lót ở nữ giới

Phụ nữ có mắt mí lót cũng không được coi là tốt trong tướng số, cuộc đời cũng gặp nhiều trắc trở, khó khăn. Các thuyết tướng số về phụ nữ mắt mí lót bao gồm:

  • Có tính cách dè dặt, dè dặt, kiên nhẫn, cam chịu. Tuy nhiên, họ cũng khá cố chấp, thiếu sự đồng cảm và ít chú ý đến những gì người khác nói.
  • Nhìn chung làm việc khá tốt và thận trọng trong công việc nên được cấp trên quý mến. Nhưng vì bản tính bướng bỉnh nên đôi khi không nhận được cái gật đầu đồng tình từ đồng nghiệp, ảnh hưởng đến kết quả công việc. Kết quả là, nghề nghiệp của họ cũng không chắc chắn và bấp bênh.
  • Tình yêu của họ gặp khá nhiều thử thách vì họ cũng rất đào hoa. Cuộc sống vợ chồng sau này cũng không được vui vẻ, đơn giản là ly hôn.

mat-mi-lot

Nữ giới sở hữu mắt mí lót

Làm gì để khắc phục mắt mí lót?

Có một số phương pháp hiện nay như trang điểm, bấm mí,… có thể giúp bạn loại bỏ thành công mí lót trên mắt và có được đôi mắt hai mí rõ ràng, cân đối. Mỗi cách tiếp cận này đều có những lợi ích và hạn chế. 

Khắc phục bằng hình thức trang điểm

Một giải pháp mà mọi người thường dành nhiều thời gian là bôi mỹ phẩm để che đi khuyết điểm này. Ý tưởng đằng sau việc trang điểm cho đôi mắt 2 mí là sử dụng các vật liệu keo dán hay miếng dán kích mí để giúp nếp mí to và rõ hơn. Tuy nhiên, kết quả mà trang điểm mắt với mí mắt tạo ra chỉ là một sự khắc phục ngắn hạn. Và để được đôi mắt như mong muốn, mỗi ngày bạn đều phải trang điểm để được kết quả như ý.

Chúng ta đều biết rằng quy trình trang điểm mắt mí lót kéo dài có thể dễ dàng gây kích ứng vùng da rất mỏng manh quanh mắt. Mí mắt của bạn sẽ phải chịu một lực rất lớn nếu bạn thường xuyên lạm dụng miếng dán kích mí, điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của lông mi.

Hơn nữa, việc bóc miếng dán kích mí không đúng cách dễ làm vùng da mí mắt bị tổn thương, dẫn đến tình trạng sụp mí. Đôi mắt của bạn sẽ trở nên mệt mỏi sau khi sử dụng kéo dài và mí mắt có vẻ sưng húp và viêm. Theo thời gian, keo kích mí còn đẩy nhanh quá trình lão hóa đôi mắt, khiến vùng da mí mắt bị chùng và nhăn nheo.

mat-mi-lot-la-gi

Trang điểm khắc phục mắt mí lót

Phẫu thuật để khắc phục mắt mí lót

Hiện nay, nhờ ngành phẫu thuật thẩm mỹ không ngừng phát triển, chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu đôi mắt 2 mí long lanh, quyến rũ mà không phải lo lắng về những nguy cơ gây hại cho mắt.

Bấm mí mắt

Sử dụng dụng cụ bấm mí chuyên nghiệp để chỉnh sửa mắt mí lót cho bạn tạo nên một nếp mí mới rõ ràng và sắc nét hơn. Với kỹ thuật này không cần cắt rạch hay phẫu thuật nên chỉ cần 15 đến 20 phút là bạn đã có một đôi mắt đẹp như ý.

bam-mi

Bấm mí, nhấn mí để khắc phục mí lót

Cắt mí mắt

Bất kỳ vấn đề nào ảnh hưởng đến mí mắt đều có thể được điều trị bằng phẫu thuật cắt mí mắt. So với phương pháp bấm mí, cắt mí cần can thiệp phẫu thuật nhưng nếu bạn thực hiện đúng chế độ chăm sóc hậu phẫu thì có thể khắc phục mắt mí lót vĩnh viễn.

Một cuộc kiểm tra tổng thể đầu tiên sẽ được tiến hành bởi bác sĩ phẫu thuật. Bác sĩ sẽ rạch một đường ở mí mắt để loại bỏ da chùng, mỡ thừa sau khi xác định tình trạng và cấu trúc phù hợp nhất với khuôn mặt của bạn. Cắt rạch đồng thời nếp gấp để tạo đường mí mới rõ nét hơn.

tao-hinh-mat-hai-mi

Cắt mí mắt tạo hai mí

Mắt mí lót của bạn sẽ được thay thế bằng mắt 2 mí với đường viền mí sâu, cuốn hút sau khi thực hiện và thời gian hồi phục từ 7 đến 10 ngày. Bạn có thể yên tâm rằng việc sử dụng kỹ thuật này vì sẽ không gây hại hoặc làm giảm thị lực của bạn.

Mega Gangnam – cung cấp dịch vụ căng chỉ collagen hoàn mỹ

Đến với Mega Gangnam bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích từ dịch vụ phẫu thuật mắt mí lót. Bên cạnh đó dịch vụ căng chỉ collagen trẻ hóa làn da cũng là dịch vụ tối ưu nhằm mang lại sự hài hòa trên khuôn mặt. Với những ưu điểm dưới đây sẽ mang lại sự tin tưởng dành cho khách hàng:

  • Mega Gangnam hội tụ đội ngũ bác sĩ hàng đầu có tay nghề cao được đào tạo bài bản như B.s Lee Kil Sun, B.s Bùi Thị Ân, B.s Phạm Thu Phương,…
  • Công nghệ được sử dụng căng chỉ collagen trẻ hóa làn da đến từ Hàn Quốc đạt tiêu chuẩn từ Bộ Y tế yêu cầu.

tao-mat-hai-mi

Phẫu thuật mắt mí lót tại Mega Gangnam

  • Cơ sở vật chất hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc nên phòng phẫu thuật vô trùng tuyệt đối.
  • Quá trình căng chỉ collagen nhanh chóng, mang lại nét đẹp tự nhiên và đôi mắt hai mí cho khách hàng.
  • Tự hào là nơi đã thực hiện các cuộc phẫu thuật thành công hàng đầu, thu hút đại đa số khách hàng tin tưởng sử dụng.

Trên đây là mô tả chi tiết về mắt mí lót mà Mega Gangnam muốn giới thiệu đến bạn đọc. Để khắc phục hoàn toàn đem lại cho bạn một đôi mắt đẹp, hãy phẫu thuật ngay tạo mắt hai mí. Hy vọng với bài viết này bạn sẽ có quyết định nhằm thay đổi vẻ bề ngoài của mình ngay nhé.

 Thông tin liên hệ với Mega Gangnam:

  • Hotline tư vấn miễn phí: 093 770 6666 / 0901 853 853
  • Website: https://megagangnam.com/
  • Email điện tử: support@megagangnam.com / cskh@megagangnam.com
  • Địa chỉ tại Đà Nẵng: Tòa nhà Mega Gangnam, Tầng 2, Mường Thanh Luxury – Sông Hàn Hotel, 115 Nguyễn Văn Linh, P Nam Dương, Q Hải Châu, TP Đà Nẵng
  • Địa chỉ tại TPHCM: Tòa nhà Mega Gangnam. số 68 đường 3/2, P 12, Q 10, TP HCM
  • Địa chỉ tại Hà Nội: Tòa nhà Mega Gangnam, số 454 Xã Đàn, Q Đống Đa, TP Hà Nội

Share:

Bài viết mới

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

logo2

메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.

HOTLINE:

EMAIL:

support@megagangnam.com
cskh@megagangnam.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

Tòa nhà Mega Gangnam 454 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội (Chỉ dịch vụ thẩm mỹ)

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

Tòa nhà Mega Gangnam Tầng 2, Mường Thanh Luxury Sông Hàn Hotel, 115 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Tòa nhà Mega Gangnam 68 đường 3/2, P. 12, Q. 10, Tp HCM

Tòa nhà Mega Gangnam 29 Nguyễn Khắc Nhu, P Cô Giang, Q1, TP HCM

LIÊN KẾT:

*** Những thông tin trên website trehoadamat.vn chỉ dành cho mục đích tra cứu và tham khảo. Khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng khi chưa được chỉ định và kê toa của bác sĩ chuyên môn. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.