logo-mega-gangnam-trang

Cắt mí nên ăn trái cây gì

Đánh giá bài viết
5/5

Để trả lời câu hỏi “Sau khi cắt mí nên ăn trái cây gì?”. Như bạn đã biết, trái cây là thực phẩm lý tưởng cho những ai mới trải qua phẫu thuật, dù là phẫu thuật nhỏ hay lớn, vì chúng chứa nhiều chất xơ, vitamin và các vi khoáng chất có lợi. Để duy trì sự an toàn và khuyến khích sự phát triển của nếp mí đẹp, nhiều người đặt ra câu hỏi nên ăn hoa quả gì trước khi cắt mí mắt. Bạn có thể tìm hiểu thêm về những gì nên và không nên ăn sau khi cắt mí mắt trong bài viết dưới đây của PKQT Mega Gangnam nhé.

Tại sao người phẫu thuật cắt mí mắt nên ăn trái cây?

Một trong những kỹ thuật hiện đại nhất hiện nay giúp chị em có đôi mắt đẹp đó là cắt mí mắt. Ngoài ra, da thừa, mỡ, mí mắt chảy xệ và các bất thường khác ở mắt có thể được điều trị bằng phẫu thuật cắt mí mắt. Phụ nữ sau khi cắt mí mắt sẽ sở hữu đôi mắt 2 mí xinh xắn, trông trẻ trung hơn và tự tin với cuộc sống.

  • Mặc dù được coi là tiểu phẫu nhưng cắt mí mắt sẽ để lại vết thương hở. Chị em cần lưu ý cẩn thận khi ăn uống để đảm bảo an toàn, giảm tác hại của phẫu thuật cắt mí mắt. Do đó, trái cây thường được khuyên dùng do hàm lượng vitamin phong phú, có nhiều lợi ích tích cực đối với sức khỏe và vẻ ngoài của mí mắt.
  • Giải đáp câu hỏi “Sau khi cắt mí nên ăn trái cây gì?” Các nhà dinh dưỡng khẳng định rằng trái cây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng có lợi cho việc điều trị vết thương. Tất cả chúng đều đặc biệt chứa nhiều loại vitamin, bao gồm vitamin A, B, C và E, chất xơ và nhiều loại khoáng chất, bao gồm kẽm, kali, magie,…

phuong-phap-cat-mi-mat-don-gian

Phẫu thuật cắt mí cần bổ sung trái cây

  • Tất cả các chất dinh dưỡng này đều hỗ trợ chống viêm, chữa lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng vết thương. Chúng cũng hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể và che chắn hoàn toàn cơ thể và vết thương khỏi các chất độc hại bên ngoài.

Bên cạnh, các dưỡng chất trong trái cây còn giúp làn da trở nên chắc khỏe, mịn màng và hạn chế quá trình lão hóa một cách tuyệt vời. Bạn nên biết rằng không phải tất cả các loại trái cây đều có lợi cho sức khỏe hoặc chữa lành vết thương hở. Vì vẫn có nhiều loại trái cây có tính nóng và nhiều đường nên khi ăn vào sẽ ảnh hưởng đến việc vết cắt mí mắt khiến lâu lành hơn. Để đảm bảo an toàn và tốt cho vết thương, hãy tìm hiểu và lựa chọn loại phù hợp. 

Nên ăn trái cây gì để nhanh hồi phục sau phẫu thuật mí mắt?

Nhiều người thắc mắc cắt mí mắt nên ăn hoa quả gì vì hoa quả rất đa dạng và phong phú với nhiều loại khác nhau. Để thực hiện điều này hãy thực hiện theo lời khuyên dưới đây nhằm cân bằng và thay đổi chế độ ăn uống của bạn sau khi phẫu thuật mí mắt:

Cà chua

Với hàm lượng vitamin A đáng kể có trong cà chua có thể đáp ứng tới 20% nhu cầu vitamin A hàng ngày của cơ thể. Cà chua giúp làn da của bạn trở nên mịn màng và khỏe hơn đồng thời thúc đẩy quá trình làm lành vết thương sau khi phẫu thuật cắt mí hiệu quả. Ngoài ra, chúng có lượng calo tối thiểu, giúp ngăn ngừa tăng cân.

ca-chua

Cà chua

Dưa hấu

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng dưa hấu có hàm lượng vitamin A rất cao, khi được cơ thể hấp thụ sẽ giúp nhanh liền vết thương, lên da non và ngăn ngừa biến chứng của cắt mí mắt. Ngoài ra, vitamin A giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, điều hòa máu và tăng tốc độ tái tạo da một cách hiệu quả. Do đó, bạn nên dùng dưa hấu như một món tráng miệng trong mỗi bữa ăn, hoặc có thể pha nước ép, sinh tố để uống.

dua-hau

Dưa hấu

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi cung cấp nhiều loại chất dinh dưỡng, bao gồm kẽm, sắt, kali, vitamin B, vitamin C, vitamin E và vitamin K mà cơ thể cần hàng ngày. Loại trái cây này bạn có thể ăn trực tiếp hoặc thêm vào món salad.

Ăn quả mâm xôi sẽ làm cho vết thương sau phẫu thuật cắt mí mau lành hơn, ngăn ngừa nhiễm trùng và xóa tan những vết sẹo khó coi trên da. Ngoài ra, loại quả này còn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như giảm nguy cơ ung thư, cân bằng lượng đường trong máu, giảm viêm khớp, hỗ trợ giảm cân, chống lão hóa,…

mam-xoi

Quả mâm xôi

Dứa (Thơm) 

Dứa có 90% là nước, ngoài ra nó còn chứa một số chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là vitamin B1, B2 và vitamin C. Do đó, sau khi cắt mí mắt ăn hoặc uống dứa sẽ làm giảm viêm nhiễm, oxy hóa đồng thời giúp các tế bào bị thương trong mí mắt nhanh lành.

Ngoài ra, dứa còn hỗ trợ chống lại vết bầm tím, thúc đẩy làn da đều màu, sáng và mịn màng, đồng thời xóa tan những vết sẹo hoặc làm mờ dần đi.

dua

Quả thơm

Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe nói chung và mí mắt nói riêng. Đu đủ chứa các khoáng chất tự nhiên và vitamin A cân bằng cho thể khỏi sự oxy hóa. 

Do đó, ăn đu đủ giúp duy trì sự cân bằng của collagen và elastin bên dưới lớp biểu bì, từ đó các mô da bị tổn thương cũng nhanh chóng được chữa lành và tái tạo. Ngoài ra, ăn đu đủ cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho sức khỏe và có thể ngăn ngừa sẹo hoặc vết thương phẫu thuật cắt mí mắt mau lành.

du-du

Quả đu đủ

Cam, quýt

Cam và quýt là loại trái cây nổi tiếng có hàm lượng vitamin cao nên nhiều chuyên gia y tế khuyên bệnh nhân nên dùng chúng sau khi phẫu thuật cắt mí hoặc nếu gần đây họ bị chấn thương chảy máu hoặc trầy xước.

Nhờ đó, cơ thể bạn sẽ hấp thụ hàm lượng vitamin A và vitamin C rất cao dù bạn ăn hay uống nước trái cây.

cam-quyt

Quả cam

Quả chuối

Loại quả này cũng cực kỳ giàu chất dinh dưỡng, chứa các chất dinh dưỡng như chất xơ, protein, axit béo omega-3, vitamin A, C, E, K và nhóm B. Để tránh sẹo khó coi trên da, ăn chuối sẽ củng cố các sợi liên kết bị tổn thương và tăng tốc độ chữa lành vết thương ở mí mắt.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn 1-2 quả chuối mỗi ngày và nên ăn sau bữa ăn chính 1-2 tiếng để duy trì sức khỏe và hỗ trợ quá trình chuyển hóa thức ăn diễn ra đều đặn.

chuoi

Quả chuối

Trái ổi

Ổi là một loại trái cây khác cung cấp một lượng đáng kể vitamin C. Ổi nên là một phần thường xuyên trong chế độ ăn uống của bạn sau khi phẫu thuật cắt mí mắt bởi nó có thể được ăn sống hoặc ép nước.

Nồng độ vitamin C cao của ổi có lợi ích chống viêm và chống oxy hóa mạnh, đồng thời khuyến khích phục hồi nhanh chóng các tế bào bị tổn thương để chữa lành vết thương nhanh hơn. Vitamin C cũng có thể làm cho vết thương hở trên da bớt thâm sạm và khuyến khích da sản xuất collagen, điều cần thiết để chữa lành vết thương hiệu quả.

qua-oi

Quả ổi

Quả dâu

Dâu tây là thực phẩm không thể bỏ qua nếu bạn đang băn khoăn không biết nên ăn trái cây gì khi cắt mí mắt. Dâu tây là loại trái cây có hương vị chua chua ngọt ngọt nồng nàn, chứa nhiều protein, vitamin C và khoáng chất phong phú.

Sau khi cắt mí mắt, ăn hoặc uống dâu tây có thể tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể, giúp cơ thể cũng như vết thương nơi mí mắt được bảo vệ toàn diện. Dâu tây còn giúp kháng viêm, hỗ trợ làm lành vết thương, không để lại sẹo xấu xí ngoài ra còn chứa hàm lượng vitamin C cao.

dau-tay (1)

Quả dâu tây

Nên tránh ăn trái cây gì để tránh biến chứng sau cắt mí mắt?

Để tránh ảnh hưởng xấu đến vết thương, bạn cũng cần lưu ý loại trái cây nào nên hạn chế hoặc ngừng ăn sau khi cắt mí mắt. Vì một số loại trái cây có vị cay, nhiều đường, kích thích dạ dày nên cũng có thể sinh ra những tổn thương ít nhiều ảnh hưởng đến phục hồi sau cắt mí như:

Sầu riêng và mít

Khi đến mùa, hai giống này cũng được người dân Việt Nam rất ưa chuộng. Tuy nhiên, chúng cũng thuộc danh mục trái cây nóng và có hàm lượng đường rất cao. Do đó, bạn nên hạn chế ăn uống sau khi cắt mí mắt để tránh ảnh hưởng xấu đến vết thương.

Ngoài ra, ăn mít và sầu riêng còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, khó tiêu, đầy bụng và nổi mụn.

sau-rieng

Quả sầu riêng

Xoài

Xoài là một loại trái cây phổ biến khác mà bạn nên tránh ăn sau khi phẫu thuật cắt mí mắt. Thường xuyên ăn xoài, đặc biệt là xoài chín, dễ làm tăng nhiệt độ cơ thể, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và làm chậm quá trình lành vết thương. Đặc biệt, nếu bạn yêu thích xoài, bạn nên hạn chế ăn chỉ 1-2 quả mỗi tuần sau khi cắt mí.

xoai

Quả xoài

Chôm chôm, nhãn và vải

Bạn nên ưu tiên 3 loại trái cây này hàng đầu khi nói đến những loại trái cây cần tránh hoặc hạn chế sau cắt mí mắt. Chúng đều có tính nóng, chứa nhiều đường và đều là những loại trái cây đẹp mắt với hương thơm và vị ngon, nhưng chúng dễ gây nóng trong người, sinh nhiệt và gây kích ứng vết thương hở. Do đó, vết thương sẽ lâu lành hơn và nếu cơ địa mẫn cảm, chúng có thể gây ra một số tác dụng phụ không đáng có.

nhan

Quả nhãn

Hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật cắt mí đúng cách tại nhà

Với những kiến ​​thức được cung cấp ở trên, giờ đây bạn có thể quyết định loại trái cây nào phù hợp để tiêu thụ và loại nào không. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết cách chăm sóc mí mắt để hạn chế những tác động không đáng có lên vết thương. Giúp vết thương nhanh lành và giữ được kết quả thẩm mỹ lâu dài sau phẫu thuật cắt mí mắt. Bạn phải đặc biệt tuân thủ kế hoạch điều trị sau đây, mà các chuyên gia đã khuyên:

  • Để đẩy nhanh quá trình hồi phục, hãy giảm tiếp xúc với thiết bị phát ra ánh sáng xanh, có hại cho mắt và mí mắt của bạn.
  • Trong vài ngày đầu, bạn có thể chườm đá nếu bị đau và sưng. Lưu ý rằng bạn không nên đặt đá trực tiếp lên mí mắt; thay vào đó, hãy cho chúng trong túi bông để ngăn nước đọng lại ở mí mắt.
  • Để tránh làm tổn thương vết thương cắt mí, bạn nên tránh rửa mặt thường xuyên. Thay vào đó, bạn nên lau mắt bằng khăn mềm, sạch. Ngoài ra, bạn không nên để nước hoặc hóa chất chạm vào mắt.

phau-thuat-cat-mi-mat-an-toan

Chăm sóc cẩn thận sau phẫu thuật để mau lành

  • Chỉ dùng tăm bông sạch hoặc bông vải đã thấm nước muối sinh lý để lau nhẹ vết thương trên mắt.
  • Có thể bổ sung các loại rau có nhiều chất dinh dưỡng để giúp vết thương mau lành. Ngoài ra, nên tránh các thực phẩm như rau muống, thịt, gia cầm, đồ nếp, đồ cay, nóng, tôm cua, rượu bia, thuốc lá,… dễ gây dị ứng, mưng mủ và khả năng để lại sẹo cao.
  • Để giảm mỏi mắt, hãy bỏ thói quen cũ, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi và đi ngủ sớm.
  • Lập kế hoạch một cuộc hẹn kịp thời và định kỳ với bác sĩ của bạn.
  • Trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật cắt mí mắt, không được chạm hoặc dụi mắt bằng tay vì bất kỳ lý do gì. Điều này có thể dẫn đến vết thương bị nhiễm trùng nặng và viêm.
  • Hạn chế sử dụng trang điểm để tránh kích ứng mí mắt. Bạn không nên sử dụng kính áp tròng hoặc sử dụng mỹ phẩm mí mắt cùng một lúc.

cat-mi-mat-duoc-vinh-vien-khong

Cắt mí đẹp tự nhiên

Mega Gangnam – Tự tin cho bạn dáng mí mắt đẹp nhất

Khi bạn cần cắt mí tạo cho đôi mắt to tròn, thu hút tự nhiên thì cần tìm một địa chỉ cung cấp dịch vụ này. Để làm được điều này, tay nghề bác sĩ, công nghệ hiện đại để có thể thực hiện phẫu thuật cắt mí an toàn. Đến với PKQT Mega Gangnam bạn sẽ nhận được một số lợi ích sau: 

  • Mega Gangnam, tự miêu tả mình là một thương hiệu được khách hàng yêu thích với sự kết hợp giữa phong cách truyền thống và hiện đại, sử dụng các bác sĩ hàng đầu của Hàn Quốc. 
  • Mega Gangnam đã có những thành công vượt trội tại thị trường Việt Nam sau hơn 13 năm hoạt động và không ngừng mở rộng nên mỗi khách hàng phẫu thuật cắt mí luôn thu hút và trông tự nhiên.
  • Trong khi cung cấp các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe nói chung cũng như các liệu pháp cắt mí chuyên biệt cho khách hàng Việt Nam theo tiêu chuẩn Hàn Quốc, chúng tôi tái khẳng định cam kết không ngừng phát triển, đổi mới và tiến bộ hơn.

Chỉ cần bạn thận trọng và tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến cáo của bác sĩ thì vết thương sẽ nhanh lành và mí mắt sẽ đẹp hút hồn. Bài viết “Sau khi cắt mí nên ăn trái cây gì?” sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng bổ sung để cân bằng chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Để vết cắt mí mắt nhanh lành và hạn chế để lại sẹo, bạn cần hết sức lưu ý những loại trái cây cần kiêng cũng như cách chăm sóc mí mắt.

Thông tin liên hệ với Mega Gangnam:

  • Hotline tư vấn miễn phí: 093 770 6666 / 0901 853 853
  • Website: https://megagangnam.com/
  • Email điện tử: support@megagangnam.com / cskh@megagangnam.com
  • Địa chỉ tại Đà Nẵng: Tòa nhà Mega Gangnam, Tầng 2, Mường Thanh Luxury – Sông Hàn Hotel, 115 Nguyễn Văn Linh, P Nam Dương, Q Hải Châu, TP Đà Nẵng
  • Địa chỉ tại TPHCM: Tòa nhà Mega Gangnam. số 68 đường 3/2, P 12, Q 10, TP HCM
  • Địa chỉ tại Hà Nội: Tòa nhà Mega Gangnam, số 454 Xã Đàn, Q Đống Đa, TP Hà Nội

Share:

Bài viết mới

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

logo2

메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.

HOTLINE:

EMAIL:

support@megagangnam.com
cskh@megagangnam.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

Tòa nhà Mega Gangnam 454 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội (Chỉ dịch vụ thẩm mỹ)

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

Tòa nhà Mega Gangnam Tầng 2, Mường Thanh Luxury Sông Hàn Hotel, 115 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Tòa nhà Mega Gangnam 68 đường 3/2, P. 12, Q. 10, Tp HCM

Tòa nhà Mega Gangnam 29 Nguyễn Khắc Nhu, P Cô Giang, Q1, TP HCM

LIÊN KẾT:

*** Những thông tin trên website trehoadamat.vn chỉ dành cho mục đích tra cứu và tham khảo. Khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng khi chưa được chỉ định và kê toa của bác sĩ chuyên môn. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.