logo-mega-gangnam-trang

Kiến thức thẩm mỹ: cắt mí có ăn được thịt dê không?

Đánh giá bài viết
5/5

Cắt mí có ăn được thịt dê không? Đã có khá nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề này của những người có nhu cầu phẫu thuật cắt mí và những người đã được thực hiện cắt mí tại Phòng khám quốc tế Mega Gangnam. Thực tế thì người đã được phẫu thuật cắt mí cần thực hiện rất nhiều kiêng cữ trong quá trình sinh hoạt hằng ngày và có rất nhiều điều cần quan tâm. Mega Gangnam sẽ hướng dẫn một số lưu ý trong quá trình chăm sóc sau phẫu thuật và giải đáp vấn đề “cắt mí có ăn được thịt dê không?”.

Kieng-cu-thit-de-sau-phau-thuat-cat-mi

Kiêng cữ thịt dê sau phẫu thuật cắt mí

Cắt mí có ăn được thịt dê không?

Những vấn đề liên quan đến việc kiêng cữ thịt dê sau cắt mí.

Lý do cắt mí không được ăn thịt dê

Theo Đông y, thịt dê vị ngọt, tính nhiệt, bổ dưỡng nhưng lại làm gia tăng viêm nhiễm, nguy cơ tạo nên vết sẹo xấu. Lượng đạm cao, sắt cao nên mí mắt sau phẫu thuật cắt mí sẽ bị sưng nề, bầm tím, sẹo lồi thâm sau khi ăn thịt dê.

Bên cạnh đó thịt dê dai và khó tiêu nên khi ăn thịt dê quá trình hấp thu, trao đổi chất, đào thải trong hệ tiêu hóa không được tốt làm ảnh hưởng đến quá trình phục hồi vết thương.

Cho nên để giải đáp cho vấn đề “cắt mí có ăn thịt dê được không?” thì Mega Gangnam khuyên khách hàng không nên ăn cho đến khi mí mắt hoàn toàn phục hồi và đã thành hình như ý muốn.

An-thit-de-khien-vet-thuong-hinh-thanh-seo-loi

Ăn thịt dê khiến vết thương hình thành sẹo lồi

Cắt mí mắt sau bao lâu thì mới ăn được thịt dê?

Tùy vào cơ địa và tình trạng hồi phục của vết cắt mí mà người được phẫu thuật cân nhắc thời điểm được ăn thịt dê sau khi cắt mí. Phần lớn những người đã cắt mí thường sẽ được ăn thịt dê sau khoảng 4 tuần. Những người có cơ địa đặc thù điển hình như cơ địa khó lành, thì cần thận trọng hơn với thời gian ăn thịt dê sau cắt mí.

Mega Gangnam khuyên những khách hàng này nên theo dõi mí mắt có còn tình trạng sưng đau hay không thì mới được ăn thịt dê. Với những đối tượng khách hàng này khi được hỏi về việc cắt mí có ăn được thịt dê không thì sẽ được khuyên chỉ nên ăn sau 4 đến 6 tuần.

Sau phẫu thuật cắt mí nên hết sức thận trọng đặc biệt ngay cả khi đã được cắt chỉ thì người được cắt mí mắt vẫn nên kiêng ăn thịt dê và một số thực phẩm có tính kích ứng cao. Chỉ nên ăn hoặc uống những thực phẩm có tính lành nhằm không gây tác dụng không mong muốn đến hiệu quả của ca phẫu thuật thẩm mỹ.

Quy-trinh-cat-mi-tham-my

Quy trình cắt mí thẩm mỹ

Những vấn đề cần lưu ý khi chăm sóc mí mắt sau phẫu thuật cắt mí

Phẫu thuật cắt mí là quá trình tiểu phẫu tùy theo tình trạng đôi mắt mà cần những khoảng thời gian nhất định để chỉnh sửa khuyết điểm của đôi mắt, có những ca phẫu thuật cắt mí cần thực hiện trong thời gian nhiều tiếng đồng hồ.

Trong một ca tiểu phẫu cắt mí thì mí trên được cắt trước và mí dưới được cắt sau. Tùy theo tình trạng mỗi người mà các bác sĩ thẩm mỹ sẽ thực hiện các thủ thuật như rạch tạo hình, loại bỏ mỡ thừa, cơ và phần chảy xệ, chỉnh hình mí mắt, thủ thuật sa mí mắt và khâu vết cắt.

khong-chuom-da-truc-tiep-sau-nang-mui

Chườm đá lên mắt sau cắt mí

Với nhiều thủ thuật cần thực hiện như vậy thì ngoài vấn đề cắt mí mắt có ăn được thịt dê không thì Mega Gangnam còn có những lời khuyên về các lưu ý trong quá trình chăm sóc phục hồi sau cắt mí mắt. Cụ thể là:

  • Uống thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ để lành vết mổ và giảm nguy cơ nhiễm trùng, không được tự động uống các loại thuốc ngoài chỉ định
  • Nhỏ thuốc tra mắt hoặc bôi thuốc mỡ theo chỉ định của bác sĩ sau khi lau nhẹ nhàng mí mắt bằng khăn bông sạch
  • Không được uống các loại thuốc như aspirin, ibuprofen, naproxen sodium, naproxen và các loại thuốc bổ sung thảo dược khác có thể làm tăng chảy máu trong tuần đầu tiên sau ca phẫu thuật cắt mí
  • Chườm túi nước đá sạch lên mắt mỗi ngày 4 đến 5 lần, mỗi lần 10 phút để vết cắt mau phục hồi
  • Tuần đầu tiên sau tiểu phẫu cắt mí không được thực hiện các hoạt động nặng như bơi lội, thể dục nhịp điệu, chạy bộ, tránh va chạm trực tiếp lên vùng mắt
  • Không được sử dụng kính áp tròng, không dụi mắt trong vòng 4 tuần sau phẫu thuật
  • Không để tóc dính vào vùng mắt gây kích ứng và nhiễm trùng
  • Sau 2 đến 3 tuần thực hiện cắt mí không được trang điểm vùng mắt
  • Bên cạnh vấn đề cắt mí có ăn được thịt dê không thì người cắt mí thẩm mỹ cần kiêng ăn các thực phẩm như: rau muống, thịt gà, hải sản, đồ nếp, đồ tanh, trứng, thịt bò, đồ cay nóng, rượu bia, thuốc lá, cà phê…
  • Giảm bớt các hoạt động tăng điều tiết mắt như xem tivi, điện thoại, ngồi máy tính, đọc sách báo…
  • Nên mang kính râm để mắt không bị tác động của mặt trời và gió
  • Giảm việc máu dồn lên vùng mặt gây sưng tấy sau phẫu thuật cắt mí bằng việc gối cao đầu khi đi ngủ
  • Tái khám sau thời gian chỉ định của bác sĩ
  • Nếu có các tình trạng như khó thở, đau ngực, nhịp tim bất thường, đau mắt mới nghiêm trọng, chảy máu, các vấn đề về thị giác… nên đến bệnh viện để kiểm tra ngay lập tức

cang-chi-tai-mega-gangnam-compressed

Khuôn mặt trẻ đẹp sau khi căng chỉ Collagen Gold Fiber

Căng chỉ Collagen Gold Fiber – một lựa chọn hoàn hảo cho việc trẻ hóa đôi mắt

Dịch vụ căng chỉ Collagen Gold Fiber là dịch vụ hết sức nổi bật của Mega Gangnam. Được ca sĩ Đan Trường cùng Diva Thanh Lam tin tưởng các chuyên gia của Mega Gangnam đã thực hiện quy trình căng chỉ Collagen Gold Fiber cho 2 vị khách đặc biệt cùng số đông các khách hàng khác với những bước thực hiện như sau:

  • Chuyên gia Hàn Quốc sẽ tư vấn về dịch vụ
  • Phát hiện vùng thiếu hụt collagen qua việc soi da
  • Sát khuẩn vùng da cần căng chỉ
  • Thực hiện căng chỉ để tái sinh collagen tự nhiên

Ca-si-Dan-Truong-dat-niem-tin-vao-dich-vu-cang-chi-collagen-gold-fiber

Ca sĩ Đan Trường đặt niềm tin vào dịch vụ căng chỉ Collagen Gold Fiber

Những lợi ích khi thực hiện căng chỉ Collagen Gold Fiber là:

  • Kích thích tái sinh gấp 4 lần collagen và elastin cho vùng da mặt
  • An toàn cho sức khỏe và không cần nghỉ dưỡng
  • Làn da sau thực hiện căng chỉ Collagen Gold Fiber có thể giữ được sự tươi trẻ lên tới 10 năm
  • Tạo khung nâng đỡ cơ da và chống chảy xệ

Vấn đề cắt mí có ăn được thịt dê không và chi tiết về dịch vụ Căng chỉ Collagen Gold Fiber sẽ được giải đáp và tư vấn chi tiết hơn khi bạn liên hệ với Phòng khám quốc tế Mega Gangnam. Bạn có thể liên hệ với Mega Gangnam qua các thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ:
  • Đà Nẵng: Tầng 2 tòa nhà Mega Gangnam, Mường Thanh Luxury Sông Hàn Hotel, số 115 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu
  • TP. Hồ Chí Minh: Mega Gangnam tower số 68 đường 3/2, P.12, Q.10

Share:

Bài viết mới

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

logo2

메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.

HOTLINE:

EMAIL:

support@megagangnam.com
cskh@megagangnam.com

CHI NHÁNH HÀ NỘI

Tòa nhà Mega Gangnam 454 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội (Chỉ dịch vụ thẩm mỹ)

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

Tòa nhà Mega Gangnam Tầng 2, Mường Thanh Luxury Sông Hàn Hotel, 115 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Tòa nhà Mega Gangnam 68 đường 3/2, P. 12, Q. 10, Tp HCM

Tòa nhà Mega Gangnam 29 Nguyễn Khắc Nhu, P Cô Giang, Q1, TP HCM

LIÊN KẾT:

*** Những thông tin trên website trehoadamat.vn chỉ dành cho mục đích tra cứu và tham khảo. Khuyến nghị Quý khách hàng không tự ý áp dụng khi chưa được chỉ định và kê toa của bác sĩ chuyên môn. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.